หลังจากที่ยูฟ่า จัดพิธีจับสลากยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่ม ลิเวอร์พูล อยู่ในกลุ่มดี ร่วมสายกับ อาแจ็กซ์, อตาลันต้า และ มิดทิลแลนด์ เยอร์เก้น คล็อปป์ ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นหลังการจับสลากครั้งนี้

"คล็อปป์" ว่าไง ยูฟ่า

        “ผมไม่ได้กังวลเกี่ยวกับการเดินทางไกลเท่าไรนะ แต่การไปเล่นที่อิตาลี, ฮอลแลนด์ และ เดนมาร์ก ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะไม่ต้องเดินทางไกลมาก หากเทียบกับกลุ่มอื่น ๆ ยังไงเสียการลงเล่นในแชมป์เปี้ยนส์ลีก เรื่องการเดินทางไม่ใช่สิ่งที่ต้องมานั่งคิด เพราะเป้าหมายของเราคือการเล่น และผมก็ยังมองว่ากลุ่มนี้แข็งแกร่งอยู่มากทีเดียว ”

        “พวกคุณก็เห็นเมื่อ 2 ปี ก่อน อาแจ็กซ์ แสดงความสุดยอดออกมาขนาดไหน (เข้าถึงรอบรองชนะเลิศยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก) อตาลันต้า ก็กำลังสร้างทีมที่น่ากลัวมา 2 ปี แล้ว ผมคิดว่าพวกเขาเล่นกันได้ดีมาก ๆ ส่วนมิดทิลแลนด์ ก็เป็นทีมที่น่าสนใจ พวกเขามีแนวทางการเล่นที่ค่อนข้างพิเศษ แต่ข้อมูลของพวกเขาในตอนนี้ผมมีค่อนข้างน้อย เพราะคาดไม่ถึงเหมือนกันว่า ลิเวอร์พูลของเราจะต้องเจอกับเขา ”

"คล็อปป์" ว่าไง ยูฟ่า

        “ทั้งนี้สำหรับผม นี่เป็นกลุ่มที่ดูดีถ้าพูดกันถึงเรื่องฟุตบอล ทุกทีมต่างพยายามจะเล่นฟุตบอลในรูปแบบที่แท้จริง อีกทั้งทุกทีมต่างมีสไตล์ที่วิ่งกันหนักมาก ๆ ซึ่งเราจะได้สู้อย่างดุเดือดแน่เพราะเกมเยือนเราใช้เวลาเดินทาง 1-2 ชั่วโมงเท่านั้น ไม่ต้องเดินทางนาน 4-5 ชั่วโมง ซึ่งนี่เป็นเรื่องที่ดี แต่ยังไงก็ตามเราก็ไม่มีปัญหาถ้าหากเราต้องเดินทางไกลไปมอสโก หรือ กรีซ “ คล็อปป์กล่าวกับผู้สื่อข่าว

เป็นประโยชน์ต่อทีมของ “คล็อปป์” ที่จะป้องกันแชมป์ในพรีเมียร์ลีก

        สำหรับการจับสลากของลิเวอร์พูล ที่ได้อยู่สายดี ร่วมอาแจ็กซ์, อตาลันต้า และ มิดทิลแลนด์ หลายฝ่ายก็มองว่าทีมร่วมสายเหล่านี้ค่อนข้างเบา เมื่อเทียบกับทีมเต็งในสายอื่น ซึ่งหงส์แดงแทบจะการันตีการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้เลย เพียงแต่จะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม หรือรองแชมป์กลุ่มเท่านั้น อีกทั้งจะเป็นประโยชน์ต่อทีมของคล็อปป์ ที่ในช่วงเวลานี้ของรอบแบ่งกลุ่มสามารถมุ่งเป้าไปที่การป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้เต็มอัตราสูบ      

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub