สื่อสเปน รายงาน โรนัลโด์ คูมัน ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ บาร์เซโลน่า ได้โทรศัพท์ไปหา หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าคนเก่ง ว่าไม่อยู่ในแผนการทำทีมของตนเอง และให้หาต้นสังกัดใหม่รอไว้ได้เลย

สำหรับ บาร์เซโลน่า เพิ่งได้ผู้จัดการทีมคนใหม่ นั่นก็คือ โรนัลด์ คูมัน อดีตกุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ ซึ่งเข้ามาทำหน้าที่แทน กิเก้ เซเตียน หลัง เซเตียน พาทีมทำผลงานได้น่าผิดหวังเป็นอย่างมากในฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยการไม่สามารถพา “เจ้าบุญทุ่ม” คว้าแชมป์ในรายการใดๆได้เลย

ซัวเรซ

สิ่งแรกที่ คูมัน วางแผนการจัดการในทีม บาร์เซโลนา นั้นก็คือ การผ่าตัดทีมใหม่ด้วยการเลือกนักเตะที่อยู่ในแผนการทำทีมไว้ ซึ่งมีข่าวว่ามีอยู่เพียงไม่กี่ราย ประกอบด้วย มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น, เนลสัน เซเมโด้, เคราร์ด ปิเก้, เฟรงกี้ เดอ ยอง, อุสมาน เด็มเบเล่ และลีโอเนล เมสซี่ ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆนั้นมีอนาคตที่ไม่แน่นอนในถิ่น คัมป์ นู รวมไปถึง อองตวน กรีซมันน์ และหลุยซ์ ซัวเรซด้วย

โดยเฉพาะกับ “ซัวเรซ” ที่หลายคนประหลาดใจ

ว่าทำไมเขาถึงไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมต่อ ทั้งๆที่เจ้าตัวคือแข้งคนสำคัญของ บาร์เซโลน่า มาโดยตลอดนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ “เจ้าบุญทุ่ม” จาก ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2014 หลังเขาพาทีมกวาดแชมป์มาครองอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ลาลีก้า สเปน 4 สมัย, โกปา เดล เรย์ 4 สมัย , ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย และฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 1 สมัย

ขณะที่ผลงานส่วนตัวของ ซัวเรซกับ บาร์เซโลน่า นั้นก็ค้องเรียกว่าสุดยอดหลังสถิติการทำประตูอลังการในเกม 283 เกมรวมทุกรายการ ถึงกระนั้นด้วยอายุที่ปาเข้าไป 33 ปี และสไตล์การเล่นอาจจะทำให้ ซัวเรซ ไม่อยู่ในแพลนที่คิดจะทำทีมของ คูมัน และส่อที่จะถูกขายออกจากทีมในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้

ซึ่งตัวของ ซัวเรซเอง ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตของตัวเองในถิ่น คัมป์ นู ว่า ความคิดของผมในวันนี้ และในเวลานี้ก็คือ ผมต้องการอยากที่จะอยู่กับที่นี่ต่อไป แต่ถ้าหากว่าสโมสรคิดว่าพวกเขาหาผลประโยชน์จากการที่ขายผมออกไปได้ ผมก็คงไม่มีอะไรที่จะต้องพูดกับคนที่ต้องการให้ผมย้ายออกจากทีมไป อย่างไรก็ตามผมต้องการสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับสโมสรแห่งนี้”

กระทั่งล่าสุด “อาร์เอซี1” สื่อจากแคว้นคาตาลัน เปิดเผยว่า คูมัน ได้โทรแจ้งด้วยตัวเองว่า ซัวเรซจะไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของตนเอง และบอกให้กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยเตรียมหาต้นสังกัดใหม่ได้เลย เนื่องจากจะยกเลิกสัญญาที่เหลืออีก 1 ปีด้วย

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub