“ซลาตัน อิบราฮิโมวิช” อาจเตรียมแยกทางทีมฟุตบอลปีศาจแดง-ดำ เอซี มิลาน สิ้นฤดูกาลนี้

วงการแข่งขันฟุตบอลยุโรปนั้น สิ่งซึ่งเป็นประเด็นดึงดูดให้แฟนฟุตบอลพากันติดตามชมนั้นก็คือ มีนักฟุตบอลอาชีพที่เก่ง ๆ และมากความสามารถจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกได้มาเล่นฟุตบอลให้เราได้เชียร์และชม และด้วยความที่นักฟุตบอลเป็นอาชีพที่มีรายได้ต่อสัปดาห์ที่สูงเป็นอย่างมาก

ตัวอย่างก็คือ อเล็กซิส ซานเชซ ของทีมฟุตบอล ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ฤดูกาลนี้ย้ายไปอยู่กับ งูใหญ่ อินเตอร์มิลาน ด้วยสัญญายืมตัวนั้น แม้ว่าจะมีฝีมือการเล่นที่อาจไม่ดีเท่าที่ควรในขณะนี้ แต่เขาก็ได้ชื่อว่าเป็นนักฟุตบอลที่รับค่าเหนื่อยต่อสัปดาห์มากที่สุดในต้นสังกัดอย่าง แมนฯยู ด้วยราคาที่สัปดาห์ละ 500 ,000 ปอนด์ เท่ากับเงินจำนวนที่ 19,897,437 บาท เลยทีเดียว

ซลาตัน

จึงไม่แปลกอะไรที่แฟนฟุตบอลเด็กมักใฝ่ฝันจะเป็นนักฟุตบอล อย่างก็ตาม ข้อด้อยของอาชีพนักฟุตบอลก็คือ อายุการทำงานที่สั้นเพราะใช้แรงไปกับการแข่งขันฟุตบอลบ่อยมาก แม้จะมีนักฟุตบอลที่เล่นจนอายุ 40 กว่าให้เห็นบ้างแต่ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ประมาณ 30-35 ปี เท่านั้น ก็ต้องลาวงการ และหนึ่งในนักฟุตบอลอาวุโสที่ยังเล่นในระดับอาชีพอยู่นั้นก็คือซลาตัน อิบราฮิโมวิช

โดยซลาตัน อิบราฮิโมวิช เป็นนักเตะชาวสวีเดน ที่มักจะอยู่กับทีมฟุตบอลไหนไม่ได้นานเกิน 5 ปี อย่างไรก็ตามทุกที่ที่เขาไปอยู่ นักเตะคนนี้ก็มักจะกลายเป็นดาวเด่นในใจแฟนบอลของทีมนั้นไม่เสื่อมคลาย ซึ่งดูประวัติของเขาแล้วได้เคยอยู่ทีมฟุตบอลยิ่งใหญ่มาหลายทีม

ไม่ว่าจะเป็น ม้าลาย ยูเวนตุส, อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม, งูใหญ่  อินเตอร์มิลาน, มนุษย์ต่างดาว บาร์เซโลน่า, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และแม้แต่ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งในปี 2010 เมื่อครั้งเขายังอยู่กับ ทีมฟุตบอล บาร์เซโลน่า ก็ได้เคยถูกยืมตัวไปเล่นให้กับทีมฟุตบอล เอซี มิลาน ด้วยราคาค่ายืมตัวที่ 5.40 ล้านปอนด์ ก่อนในปี 2011 จะย้ายไปอยู่กับ เอซี มิลาน ถาวร ด้วยราคาค่าตัว 21.60 ล้านปอนด์ จากนั้นในปี 2012 ก็ย้ายอีกครั้งไปอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ด้วยราคาค่าตัว 18.90 ล้านปอนด์

และในช่วงต้นปี 2020 ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ได้เรียกเสียฮือฮาอีกครั้งเมื่อเขาในวัย 38 ปี ได้กลับมาเล่นให้กับทีม ฟุตบอลเอซี มิลาน ด้วยสัญญาถึงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ พร้อมกับมีออปชั่นเสริมในการต่อสัญญาอีก 1 ปี ด้วยกัน หากแต่ล่าสุดกลับมีข่าวออกมาว่านักเตะคนนี้อาจจะไปยอมต่อสัญญากับทีมฟุตบอลนี้อีก 1 ปี ก็ได้

เพราะมีปัญหากับฝ่ายผู้บริหารของทีมฟุตบอล ซึ่งเจ้าตัวก็บอกเพียงว่าตอนนี้เขานั้นขอมุ่งกับการแข่งฟุตบอลในนัดที่เหลือของฤดูกาลนี้ก่อนเท่านั้นเพื่อทำให้ดีที่สุดต่อไป แล้วเราค่อยมาดูกัน

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ข่าวโยกย้ายตัวผู้เล่น ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub