ซามูเอล เอโต้ นักเตะระดับตำนานทีมชาติแคเมอรูน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ ถึงผู้ร่วมงานระดับกุนซือที่มีความสามารถในการคุมทีมฟุตบอลที่ดีที่สุดสำหรับตัวเขาคือ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือจอมซาดิสชาวโปรตุเกส ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในด้านอารมณ์ ที่เขามักจะแสดงออกมาตามหน้าสื่ออยู่บ่อยครั้งและฝีปากที่คมยิ่งกว่ากรรไกร ซึ่งซามูเอล เอโต้ ถึงกับซูฮกเปรียบเป็นคนที่เก่งในยุคนี้ ถึงแม้ว่าหลายคนจะมองว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือเลือดกระทิงดุจะเป็นที่มีฝีมือการคุมทีมสุดมีพลังและเจ๋งที่สุดก็ตามที

ซามูเอล เอโต้

ซามูเอล เอโต้ เคยได้ร่วมงานกับ 2 กุนซือใหญ่มาแล้ว

ซามูเอล เอโต้ อดีตนักเตะระดับตำนานที่ยังคงอยู่ในแวดวงการลูกหนัง ด้วยความที่เจนสนามทำให้ตัวเขาได้มีโอกาสร่วมทำงานกับกุญซือขาใหญ่ด้วยกันถึงสองคน ไม่ว่าจะเป็น เฮียมู และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซึ่งทั้งสองกุนซือต่างก็เป็นคนที่ทำงานเก่งและวางแผนการทำทีมได้อย่างดีเยี่ยมทั้งคู่

ทำให้สโมสรทีมระดับยักษ์ใหญ่เท่านั้นที่จะได้ตัวกุนซือระดับแถวหน้าเช่นนี้ไปคุมทีม แต่ในมุมมองของอดีตดาวยิง ซามูเอล เอโต้  ได้เปิดเผยว่า จากประสบการณ์ทำงานหากเขาจะต้องเลือกใครคือคนที่นำทัพและมองเกมส์การแข่งขันทะลุมากที่สุด ของยกให้แก่กุนซือเจ้าอารมณ์ชาวโปรตุเกส ส่วนกุนซือเลือดกระทิงดุเป็นคนที่มีความสามารถเช่นกันแต่ลีลาและสไตล์ในการนำทัพยังคงแตกต่างกันอย่างชัดเจน

ซามูเอล เอโต้

โชเซ่ มูริญโญ่ไงหล่ะ!ผมตอบแบบไม่ต้องคิดเลย เขาคือตัวเลือกแรก เขามีความเจ้าอารมณ์สูง แต่นั่นก็ทำให้เขาเข้าใจในตัวนักเตะดี เขารู้ว่าผมควรจะลงสนามเมื่อไหร่และอยู่ที่ตำแหน่งไหน เขาเป็นผู้นำที่เจ๋งที่สุดสำหรับผมนะ” ซามูเอล เอโต้กล่าว.

ไม่ควรพลาดข่าววงการฟุตบอล สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub