ดิโอโก้ โชต้า เพิ่งกลายเป็นนักเตะรายใหม่ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ไปเมื่อไม่กี่วันมานี้ หลังจากที่ยอดทีมแห่งลุ่มน้ำ เมอร์ซี ไซด์ ยอมทุ่มเงินกว่า 45 ล้านปอนด์พร้อมด้วยสัญญายาว 5 ปี เพื่อกระชากตัว ดิโอโก้ โชต้ามาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ 

แต่ดูเหมือน ดิโอโก้ โชต้าจะยังไม่ทันได้เก็บข้าวของย้ายสู่เมืองลิเวอร์พูล ก็เกิดกระแสดราม่าว่อนโลกโซเชียล โดยเฉพาะในหมู่แฟนบอลของอดีตต้นสังกัดเก่าอย่าง “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ที่รู้สึกไม่ค่อยแฮปปี้กับการบอกลาสโมสรเก่าของ ดิโอโก้ โชต้าเท่าไหร่นัก ถึงกับพากันขึ้นรถทัวร์ไปถล่มแอคเคาท์ส่วนตัวของอดีตแข้งขวัญใจจนเป็นกระแสร้อนระอุอยู่ในโลกโซเชียล

ดิโอโก้ โชต้า

ดิโอโก้ โชต้า” เปิดตัวกับ ลิเวอร์พูล สุดอลังการ แต่ไม่บอกลาทีมเก่า

            ดิโอโก้ โชต้าแสดงความดีใจอย่างออกหน้าออกตาหลังจากจรดปากกาซบ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถึงขนาดโพสภาพตัวเองสวมชุดแข่งของ ลิเวอร์พูล ลงใน ทวิตเตอร์ ส่วนตัว พร้อมข้อความ ว่า “You’ll Never Walk Alone 20”

ซึ่งโพสดังกล่าวของ ดิโอโก้ โชต้าเรียกเสียงชื่นชมให้กับสาวก “เดอะ ค็อป” เป็นอย่างมาก แต่ขณะเดียวกัน บรรดาแฟนบอลของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส อดีตต้นสังกัดเก่าก็อดวิจารณ์การกระทำของ ดิโอโก้ โชต้าไม่ได้ว่า เขาแทบไม่บอกลาแฟนบอลและสโมสรเก่าที่ค้าแข้งอยู่ด้วยถึง 3 ปีแม้แต่น้อย

ดิโอโก้ โชต้า

โดยความเคลื่อนไหวในทวิตเตอร์ครั้งล่าสุดของดาวเตะวัย 23 ปี ต้องย้อนไปถึงวันที่ 6 กันยายน ก่อนจะข้ามมาโพสเปิดตัวกับ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 19 กันยายน ส่งผลให้แฟนบอลทีมหมาป่าจึงพากันขึ้นรถทัวร์มาคอมเม้นใน ทวิตเตอร์ ของ โอโก้ โชต้ากันอย่างดุเดือด

โดยแฟนบอลบางคนถึงกับสาปส่งให้อดีตแข้งขวัญใจล้มเหลวกับทีมลิเวอร์พูลในซีซันหน้า ขณะที่บางคนก็อวยพรให้ดาวเตะชาวโปรตุกีสต้องนั่งอยู่บนม้านั่งสำรองทั้งฤดูกาลเลยทีเดียว

            ทั้งนี้ โอโก้ โชต้าเป็นนักเตะในตำแหน่งปีก ย้ายจาก เอฟซี ปอร์โต้ ทีมดังในลีกโปรตุเกสมาค้าแข้งในเวที พรีเมียร์ลีก กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ตั้งแต่ปี 2017 ลงสนามไปแล้ว 131 ทำไปถึง 44 ประตู และยังถือเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ทีมหมาป่าคว้าแชมป์ลีก แชมเปียนชิป พร้อมกับเลื่อนชั้นขึ้นมาสู่ พรีเมียร์ลีก ในซีซัน 2017-2018 อีกด้วย

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub