หากจะถามถึงลีกฟุตบอลที่ได้รับความนิยมมากที่ในโลกลูกหนัง เชื่อว่าเหล่าแฟนบอลหลายๆน่าจะตอบออกมาเป็นเสียงว่าจะต้องเป็น พรีเมียร์ลีก หรือลีกสูงสุดของวงการฟุตบอลอังกฤษ อย่างแน่นอน ซึ่งสาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่า พรีเมียร์ลีกเป็นลีกฟุตบอลที่สนุก เร้าใจ แถมยังมักจะมีการเสริมทัพนักเตะระดับโลกเข้ามาสร้างสีสันอยู่เสมอ ซึ่งสาเหตุดังกล่าวจึงทำให้พรีเมียร์ลีก อุดมไปด้วยนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์มากมาย แถมยังได้รับค่าเหนื่อยสูงอีกด้วย แม้แต่นักเตะตัวสำรองก็เช่นกัน

3 นักเตะสำรอง ที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดใน พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

พรีเมียร์ลีก

โฮเซ่ อิซเกียร์โด้ – เจ้าของนักเตะที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรไบร์ทตัน อย่าง โฮเซ่ อิซเกียร์โด้ ย้ายจากคลับ บรูซมาค้าแข้งในศึก พรีเมียร์ลีกในปี 2017 ด้วยค่าตัว 13.5 ล้านปอนด์ พร้อมคาดความจากแฟนบอลเจ้านกนางนวล ว่าปีกซ้ายดีกรีทีมชาติโคลอมเบีย รายนี้ จะสามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่นเหมือนสมัยค้าแข้งอยู่ในเบลเยี่ยม

แต่ทว่าเจ้าตัวกลับถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างหนักในฤดูกาล 2018-2019 แถมในฤดูกาลที่ผ่านมา โอเซ่ อิซเกียร์โด้ ก็ไม่ได้ลงสนามเลยแม้แต่นัดเดียว เนื่องจากต้องพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ และรับค่าเหนื่อยฟรีๆที่สัปดาห์ละ 45,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์

พรีเมียร์ลีก

โจ ฮาร์ท – นับตั้งแต่การย้ายเข้ามาของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชะตาชีวิตของ โจ ฮาร์ท ก็ตกต่ำลงอย่างหนัก จากผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมชาติอังกฤษ และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เคยชูถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ลีกมาแล้ว กลับต้องกระเด็นไปอยู่กับโตริโน่ และเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัว ก่อนจะย้ายมาอยู่กับเบิร์นลีย์ เป็นการถาวรในปี 2018 แต่ฟอร์มการเล่นของเขาก็ตกลงมาอย่างหนัก

จนถูกลดระดับไปเป็นผู้รักษาประตูมือ 3 ของทีม ไม่เหลือราศีที่เคยเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูระดับท็อปของโลกเลยแม้แต่น้อย แม้ว่าจะได้รับค่าเหนื่อยสูงถึงสัปดาห์ละ 45,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ แต่เจ้าตัวกลับมีโอกาสลงเฝ้าให้กับทีมเพียงแค่ 3 เกมเท่านั้นในฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนที่ในเวลานี้จะย้ายมาอยู่กับท็อตเทนแน่ม ฮอตสเปอร์

พรีเมียร์ลีก

เซร์คิโอ โรเมโร่ – อันที่จริงแล้วฝีมือระดับ เซร์คิโอ โรเมโร่ สามารถไปยืนเฝ้าเสาให้กับสโมสรระดับท็อปได้แบบสบายๆ เพราะเขามีดีกรีเป็นถึงผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมชาติอาร์เจนติน่า เลยทีเดียว โดยในฤดูกาลที่ผ่านมาเจ้าตัวได้ลงเฝ้าเสาให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปทั้งสิ้น 17 เกม

ซึ่งล้วนเป็นเกมฟุตบอลถ้วยทั้งสิ้น แต่กระนั้น เซร์คิโอ โรเมโร่ ก็ดูเหมือนจะแฮปปี้ดีกับบทบาทการเป็นตัวสำรองของ ดาบิด เดเกอา เพราะว่าเขาได้รับค่าเหนื่อยสูงถึง 70,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ เลยทีเดียว ถือเป็นนักเตะตัวสำรองที่ได้ค่าเหนื่อยสูงสุดของ พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลที่ผ่านมา

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub