หลังจบสัปดาห์ที่ 13 ของฟุตบอลไทยลีก 1 ประเทศไทยได้ตัวแทนไปแข่ง ACL รอบแบ่งกลุ่มแล้ว 1 ทีม นั่นคือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงของลีก ที่ลงแข่งไปแล้ว 13 นัด ชนะ 11 เสมอ 2 ยังไม่แพ้ใคร มีอยู่ 35 คะแนนน นั่นจึงเท่ากับว่าอันดับที่ 3 ของตารางอย่างราชบุรี มิตรผล เอฟซี ไม่มีทางไล่ทันแน่นอน

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

        การไปลุย ACL ในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ต่อจากปี2015 ที่ไปไกลสุดแค่เพลย์ออฟรอบ 3 ด้วยการพ่ายปักกิ่ง กั๋วอัน 3-0 อย่างไรก็ตามบีจี ปทุม ชุดนี้หากประเมินด้วยสายตาแล้วจะพบว่าเกรดตัวผู้เล่นดูดีกว่าเมื่อ 5 ปีที่แล้วอย่างมาก ไล่ตั้งแต่ตัวผู้เล่นไทยที่มีดีกรีติดทีมชาติหลายราย จนถึงมีประสบการณ์ออกไปค้าแข้งต่างแดนมาแล้ว หรือจะเป็นโควต้านักเตะต่างชาติที่อยู่ในขั้นดาวดังของลีกไทย

ยังไม่รวมกับนักเตะที่จะเสริมเข้ามาใหม่ช่วงสิ้นปีนี้ ที่คว้าดิอาโก้ หลุยส์ซานโต้ มาได้แล้ว ขณะที่ธีรศิลป์ แดงดา ยังอยู่ในชั้นตอนเจรจาอยู่ อีกทั้งระบบการเล่นยังดูลงตัวกว่าทีมอื่นในไทยลีก ซึ่งการซื้อผู้เล่นใหม่เข้ามาเสริมในตลาดรอบนี้กับตลาดรอบหน้า เชื่อว่าจะเป็นการต่อยอดและเสริมความโหดเหี้ยมแก่ทีมดังจากย่านคลอง 3 แน่นอน  

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

นั้นจึงทำให้เชื่อว่า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตัวแทนจากประเทศไทย

        รายนี้จะไม่ไปเป็นทีมแจกแต้มแก่คู่แข่งแข่งและตกรอบตั้งแต่ไก่โห่อย่างแน่นอน อีกทั้งจะสู่ได้อย่างสนุก แต่การจะผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายนั้นอาจเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายนักและต้องไปลุ้นกันตอนลงแข่ง

เนื่องจากโซนตะวันออกมีสโมสรยักษ์ใหญ่ที่แข็งแกร่งจากจีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่นและออสเตรเลีย รออยู่ ส่วนการแข้งขันจะเป็นแบบเหย้าเยือน หรือจัดแข่งที่สนามกลาง ต้องรอการยืนยันจาก AFC อีกครั้ง เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub