“ไฟที่ดับทางโน่น สะเทือนถึงคนทางนี้” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตรวจความพร้อมไฟสนาม ป้องกันอุบัติเหตุไฟฟ้าขัดข้อง

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

        จากเหตุการณ์กระแสไฟฟ้าดับในเกมไทยลีก 1 คู่เวลา 18.00 น. ระหว่างทีมการท่าเรือไทย เอฟซี พบกับ โปลิศเทโร เอฟซี ซึ่งการแข่งขันดำเนินไปถึงนาทีที่ 88 ก่อนที่กระแสไฟฟ้าในสนามจะดับลง ซึ่งทางสโมสรเจ้าบ้านอย่างการท่าเรือไทย ได้พยายามแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขได้ จนเลยเวลาที่กำหนดไว้ 1 ชม ท้ายที่สุดต้องยกเลิกการแข่งขันและกำลังจะมีการสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนจะมีบทลงโทษต่อไป

โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่าน การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ได้เข้าไปตรวจสอบระบบไฟฟ้าในสนามแพท สเตเดี้ยม ผลปรากฏว่า อุปกรณ์ควบคุมระบบไฟฟ้า ได้แก่ เมนเซอร์กิตเบรคเกอร์ (Main Circuit Breaker) ของสนามชำรุด จนไม่สามารถจ่ายไฟฟ้าให้กลับคืนสู่สภาวะปกติ หลังจากนี้จะทำการติดต่อกับผู้ที่เกี่ยวของสนามเพื่อแก้ไขให้กลับมาพร้อมใช้งานก่อนเปิดบ้านพบกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในนัดต่อไป

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี นั้น ได้ทำให้หลายสโมสรตระหนักถึงเรื่องดังกล่าวมากยิ่งขึ้น

ล่าสุด สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็เป็นอีกทีมหนึ่งที่ไม่นิ่งนอนใจกับเรื่องนี้เช่นกัน

แม้สนามเหย้าของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเป็นสนามที่สภาพยังดูไม่เก่าและถูกกล่าวขานว่ามีความล้ำสมัยลำดับต้นๆ ของประเทศไทยก็ตาม โดยทางด้านของ นาย เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้สั่งการมายังเจ้าหน้าที่สนามช้างอารีน่า

ให้ประสานกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เพื่อเข้ามาตรวจสอบระบบไฟฟ้าภายในสนามเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนจะกลับมาลงทำการแข่งขันอีกครั้ง สำหรับผลการทดสอบประสิทธิภาพต่าง ๆ พบว่า ระบบไฟฟ้าภายในสนามไม่ขัดข้อง หม้อแปลงไฟฟ้าและเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำรอง ขนาด 500 KVA จำนวน 2 เครื่อง ของสนามช้างอารีนาอยู่ในสภาพสมบูรณ์ พร้อมใช้งานตลอดเวลา

        แต่ถึงกระนั้น แม้ว่าสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะมีความพร้อมในทุกด้าน แต่บุคลากรของสโมสรทุกคนจะต้องผ่านการกักตัว 14 วัน ก่อน เนื่องจาก อัคบาร์ อิสมาตุลเลฟ ติดเชื้อโควิด 19 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อใดก็ตามที่พ้นช่วงการกักตัวแล้ว จะมีการตรวจเช็คร่างกายอีกครั้ง หากไม่มีปัญหาก็จะกลับมาลงฝึกซ้อมและลงแข่งขันได้ตามปกติ        

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub