สำหรับแฟนบอลทีมฟุตบอลผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว ถึงอีกหนึ่งนักเตะชื่อดังของทีมนั่นก็คือ พอล ป็อกบา นักเตะในตำแหน่งกองกลางชาวฝรั่งเศส ที่ผีแดงทุ่มเงินซื้อตัวจากทีมฟุตบอลม้าลาย ยูเวนตุส ด้วยราคามากถึง 89 ล้านปอนด์ ในปี 2016  หากแต่ในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา มักจะมีข่าวลือออกมาโจมตีเขาหนาหูอยู่ด้วยเรื่อยๆ ว่าต้องการจะย้ายหนีออกจากทีมผีแดงไป

โดยเฉพาะกรณีที่มีข่าวว่าเขาตกเป็นเป้าหมายของ ซีเนดีน ซีดาน ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศส ซึ่งปัจจุบันคุมทีมราชันชุดขาวเรอัลมาดริด นอกจากนี้ยังตกเป็นข่าวลือกับทีมฟุตบอลมากมายหลายทีม จนช่วงซัมเมอร์ 2018-2019  โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันของผีแดงที่ยังคงยืนยันจะใช้ตัวนักเตะชาวฝรั่งเศสคนนี้อยู่ ของขึ้นถึงขั้นจำเป็นต้องออกมาให้ข่าวสยบข่าวลือด้วยการบอกว่า หากใครยังเสนอข่าวจะซื้อตัวนักเตะคนนี้เพื่อหนีออกไปจากผีแดงอีก เขาจะขึ้นราคาค่าตัวนักเตะคนต่างๆให้ขึ้นไปสูงถึง 100 กว่าล้านปอนด์มันเลย

"พอล ป็อกบา" กับเวลาอันมืดมน

โดยในช่วงปลายปี 2019 “พอล ป็อกบา” เขาเกิดอาการบาดเจ็บที่เส้นเอ็นข้อเท้า

ทำให้ต้องลงแข่งขันบ้างหยุดบ้างสลับกันไป จนสุดท้ายก็จำเป็นต้องหยุดยาวเพื่อผ่าตัดรักษาเส้นเอ็นข้อเท้า ซึ่งข่าวลือเรื่องเขาเตรียมจะย้ายทีมต้นปี 2020 ก็กลับมาอีก ในช่วงที่เขาพักรักษาอาการบาดเจ็บนี่เอง แต่แล้วในที่สุดเพราะอานิสงส์ของพรีเมียร์ลีกอังกฤษเลื่อนการแข่งขันไปในช่วง เดือน มีนาคม และกลับมาแข่งขันได้ในช่วงกลาง เดือน มิถุนายน มันทำให้นักเตะชาวฝรั่งเศสหายทันกลับมาลงแข่งขันช่วยทีมผีแดงได้อีกครั้ง

"พอล ป็อกบา" กับเวลาอันมืดมน

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าเมื่อเริ่มต้นฤดูกาล 2020 2021 นี้ ป็อกบาดูสถานการณ์จะไม่สู้ดีนักกับทีมผีแดง เมื่อเขาเริ่มถูกลดบทบาทการแข่งขันลงจากทีมผีแดงเป็นอย่างมาก จากนักเตะหลักตัวจริงของทีมกลายมาเป็นนักเตะสำรองของทีมในช่วง 2 นัด หลังสุดที่ผ่านมา ตัวนักเตะเองก็ออกมาให้ข่าวยอมรับว่าไม่เคยเจอช่วงเวลาที่แย่เท่านี้มาก่อนเลยในอาชีพนักเตะของตนเอง

ล่าสุดก็มีข่าวออกมาตอกย้ำเพื่อความลำบากของนักเตะคนดังกล่าวกับทีมผีแดงอีกครั้ง เมื่อมีข่าวออกมาว่าได้มีการรวบรวมผลโหวตจากแฟนคลับของผีแดงทั่วโลกเป็นจำนวน 1,000 คน เพื่อมาให้ความเห็นว่าควรจะเก็บนักเตะคนนี้เอาไว้ในทีมผีแดงต่อไป หรือควรจะขายเขาออกไปจากทีมผีแดงดี ซึ่งน่าตกใจว่าผลโหวตจากแฟนบอลมากถึง 80% มองเห็นว่าผีแดงควรจะขายนักเตะคนนี้ออกไปจากทีมได้แล้ว เพราะไม่จำเป็นกับชีวิตอีกต่อไป

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub