โธมัส มุลเลอร์ แนวรุกตัวเก่งของ บาเยิร์น มิวนิค ออกมาหนุนหลัง โยอาคิม เลิฟ กุนซือคนปัจจุบันของทีมชาติเยอรมัน แม้จะถูกเมิน ไม่ถูกเรียกตัวกลับไปเล่นทีมชาตินับตั้งแต่จบฟุตบอลโลก 2018

มุลเลอร์ ยังหนุนหลัง "เลิฟ"

โธมัส มุลเลอร์” ดาวเตะวัย 31 ปี อยู่ในกลุ่มนักเตะซีเนียร์ของทีมชาติเยอรมัน ชุดฟุตบอลโลก 2018 ที่ตกรอบแรกชนิดช็อกคนทั้งโลก

ด้วยการพ่ายที่ชาติเม็กซิโก 0-1 ชนะทีมชาติสวีเดน 2-1 และแพ้ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-2 และหลังจากนั้น เขาก็ไม่ถูกเรียกตัวกลับไปติดทีมชาติอีกเลย โดยทาง โยอาคิม เลิฟ เลือกดันผู้เล่นดาวรุ่งหน้าใหม่ หวังสร้างทีมเพื่ออนาคต แต่ในฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นลีก 2020 ที่ผ่านมาบรรดาดาวเตะสายเลือดใหม่ของทีมอินทรีเหล็ก โชว์ผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง โดยถูกทีมชาติสเปนถล่มเละเทะ 6-0 จนหลายฝ่ายเรียกร้องให้มีการปลดออกจากตำแหน่ง

ซึ่งทาง โธมัส มุลเลอร์ได้กล่าวว่า “เรื่ิองนั้นมันไม่ใช่เรื่องของผมเลยนะ ผมขอโฟกัสในส่วนของทีมที่ผมได้ลงสนามให้ดีกว่า พวกคุณจะวิจารณ์อะไรก็แล้วแต่เลย และเรามาดูกันว่ามันจะลงเอยแบบไหน สมาคมฟุตบอลเยอรมัน ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดแล้ว ว่ายังไว้วางใจให้ โยอาคิม เลิฟ ได้คุมทีมต่อ เพราะฉนั้นประชาชนชาวเยอรมันทุกคนต้องเห็นชอบในเรื่องนี้ และคอยให้กำลังใจกันต่อไป แล้วเราจะกลับมาตีปีกออกบินสูงอีกครั้ง ภายใต้การคุมทัพของชายที่ชื่อ โยอาคิม เลิฟ”

โธมัส มุลเลอร์ อยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค มาตั้งแต่เป็นนักเตะเยาวชน ในปี 2000 ก่อนจะถูกดันขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ ในปี 2008 ปัจจุบันลงสนามให้ทีมเสือใต้ 553 นัด ยิงได้ 208 ประตู แบ่งเป็นการยิงในบุนเดสลีก้า 124 ประตู จากการลงสนาม 361 นัด ได้แชมป์บุนเดสลีก้า 9 สมัย แชมป์ยูฟ่า แชมป์เปียนลีก 2 สมัย แชมป์เดเอฟเบ โพคาล 6 สมัย ติดทีมชาติเยอรมัน 100 นัด ยิงได้ 38 ประตู

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub