เป็ป เล็ง “ลิลโล่” ต้องการให้รับบทเป็น มือขวา แทน”อาร์เตต้า”

เป๊ป กวาร์ดิโอล่าเล็ง มือขวา ผู้ช่วยรายใหม่เป็นการถาวรหลังจากที่เสีย มิเกล อาร์เตต้าไปให้อาร์เซนอล โดยมีฆวนม่า ลิลโล่เป็นเต็งหนึ่ง

มิเกล อาร์เตต้าสตาฟ์โค้ชชาวสเปน เคยร่วมงานกับเป๊ปที่แมนซิตี้ เมื่อปี 2016 ก่อนที่จะเลื่อนชั้นขึ้นมาเป็น มือขวา ของเป็ป หลังการย้ายออกไปของ โดเมอเน็ค ทอร์เร้นต์ที่ย้ายไป นิวยอร์ค ซิตี้เมื่อปี 2018 แต่ว่าปี 2019 ปีถัดมา อาร์เตต้าก็ย้ายไปรับบทผู้จัดการทีมเต็มตัวที่อาร์เซนอลเมื่อเดือนธันวาคม 2019 อาร์เตต้า ย้ายไปคุมทีมอาร์เซนอลแต่ว่าก็มีผลงานที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก

มือขวา

ด้านมือขวาของเป๊ปเมื่อครึ่งซีซั่น 2018/19 เป็นโรดอลโฟ่ บอร์เรล ที่เข้ามารับงานนี้แต่ว่า กุนซือหัวโล้นต้องการเคลียร์ให้มันชัดเจนในช่วงที่มการพักเบรก การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า (เวลานี้)

แว็งซ็องต์ ก็องปานีก็ตกเป็นข่าวว่าจะย้ายกลับมาที่อิตติฮัดเพื่อมารับตำแหน่งเดียวกับอาร์เตต้า ที่แมนซิตี้ แต่อย่างไรก็ตามก็องปานีขยายสัญญากับอันเดอร์เลชท์ต่อไปแล้ว โดยสตาร์ชาวเบลเยียมรับงานทั้งสองบทบาทคือเป็นทั้งนักเตะและโค้ชไปด้วย

ลิลโล่เป็นตัวเต็งที่จะเข้ามารับบทมือขวาที่แมนซิตี้ (จากการรายงานข่าวของสเปน) โค้ชวัย 54 ปีรายนี้เป็นแรงบันดาลใจของเป็ปตั้งแต่ยังเด็ก โดบเขาเดินทางเล่นฟุตบอลและแขวนสตั๊ดที่เม็กซิโกก่อนที่จะรับงานโค้ชในที่สุด

มือขวา

ขณะที่ลิลโล่ไม่เคยมารับงานโค้ชที่อังกฤษเลย แต่ว่าเขาก็ยังมีประสบการณ์คุมทีมในลีกท็อป กับนักเตะชื่อดังทั้งโลกอย่างล่าสุดเขาเพิ่งออกจากการคุมทีมในไชนีส ซูเปอร์ลีก ชิงเต่า หวงไห่ โดยทำงานร่วมกับอดีตมิดฟิลด์ของแมนซิตี้ ยาย่า ตูเร่ และพาทีมเลื่อนชั้นจากลีกล่างได้

อาร์เซนอลมีโปรแกรมจะแข่งพรีเมียร์ลีกกับอาร์เซนอล ในอีก 12 วันข้างหน้า เป็นเกมแรกหลังจากที่พักเบรก covid-19 หลายคนจับตามองว่ากุนซือหัวโล้นจะจัดทีม 11 คนอย่างไร

มือขวา

โดยแน่นอนว่าช้อยส์แรกคือต้องเอานักเตะที่ฟิตที่สุดที่พร้อมที่จะลงสนาม ตำแหน่งกองหลังคาดว่า อายเมอริค ลาป๊อกตร์จะลงสนามคู่กับ อิริค การ์เซีย โดยแฟร์นานดินโญ่และนิโกลัส โอตาเมนดี้ยังต้องรอที่ม้านั่งสำรอง ส่วนจอห์น สโตนส์คาดว่าจะไม่ได้ลงสนาม

แต่ว่ามันเป็นเกมแรกและคาดเดาได้ยากเหลือเกินว่าโฉมหน้าสิบเอ็ดคนแรกของทีมเรือใบสีฟ้า แมนซิตี้จะเป็นอย่างไร โดยแมนซิตี้มีแต้มตามหลังหงส์แดง ลิเวอร์พูล 25 แต้ม หากว่าทีมแพ้อาร์เซนอลและ ลิเวอร์พูลชนะเอฟเวอร์ตันได้ หงส์แดงจะได้แชมป์ลีกทันที

ไม่ควรพลาดข่าววงการฟุตบอล สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub