มารู้จักนักเตะ กองหลังดาวรุ่งของ”สิงห์หนุ่ม” กับ “มามาดู ดูกูเร่”

มามาดู ดูกูเร่ เป็นกองหลังสัญชาติฝรั่งเศสเขาได้ลงสนามเล่นให้ทีม “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัคไปแล้วเมื่อ 4 ปีที่แล้ว โดยเมื่อปี 2016 เขาได้ลงสนามเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ปี 2018 ได้ลงสนามกว่า 12 เกม

โดยหลังจากที่ได้รับบาดเจ็บเวลานี้ร่างกายของเขาสมบูรณ์แล้ว แข้งฝรั่งเศสเชื้อสายเซเนกัลติดทีมชาติฝรั่งเศสรุ่นอายุ 16-18 ปีได้ลงสนามกว่า 32 เกมและที่สำคัญเขาเพิ่งจะมีอายุ 22 ปีเท่านั้น

สิงห์หนุ่ม

เมื่อกล่าวถึงเส้นทางสายลูกหนังของดูกูเร่ น้อยคนที่จะรู้ โดยเขาเริ่มเตะฟุตบอลกับปารีส เอฟซีตั้งแต่ยังเด็ก และจากนั้นโชคชะตาก็ยังทำให้เขาอยู่ที่เมืองหลวง เพราะว่าเปแอสเชหรือปารีส แซงต์แชร์กแม็ง ดึงตัวเขาไปร่วมทีมเมื่อปี 2011 เขาผ่านจะระบบเยาวชนเช่นเดียวกับ คิงสลี่ย์  โกมัน,แดน อักเซิล ซากาดูของดอร์ทมุนด์และ คริสตอฟ เอ็นกุนคูของไลป์ซิก ที่ซึ่งเขาได้เป็นกัปตันทีมเปแอสเช ชุดยู 19 และเขาไปเล่นถึงนัดชิงชนะเลิศในรายการยูฟ่า ยูธลีกเมื่อปี 2016 ด้วย

และเกมนั้นทีมพ่ายแพ้ต่อเชลซี ชุดเด็ก เซ็นเตอร์แบ็กรายนี้ก็มาหาความท้าทายใหม่ที่เยอรมันกับสิงห์หนุ่ม โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค แต่ว่าเขาไม่สามารถเบียดลงสนามเป็นผู้เล่นสิบเอ็ดตัวจริงได้ ดูกูเร่มีปัญหาอาการบาดเจ็บต้นขาตั้งแต่ลงเล่นให้เปแอสเช ชุดเยาวชน แต่ว่าเขาก็รีบกลับมาลงสนามในหนึ่งเดือนถัดมา แต่ว่าโชคร้ายที่เขายังคงเจ็บอย่างต่อเนื่องที่กล้ามเนื้อ

สิงห์หนุ่ม

สุดท้ายเขาก็ได้ลงสนามในฐานะนักเตะสิบเอ็ดคนแรกเมื่อเดือนกันยายน 2018 เป็นเกมกระชับมิตร อย่างไรก็ตาม เขาบาดเจ็บอีกแล้วจากการซ้อมทำให้เกมการเล่นต้องหยุดชะงักไป รวมแล้วดูกูเร่ได้ลงสนาม 12 นัดให้สิงห์หนุ่ม กลัดบัคจากสองฤดูกาลที่ผ่านมา และในแมตซ์เดย์ที่ 28 เมื่อฤดูกาล 2019/20 ดูกูเร่ได้กลับมาลงสนามตั้งแต่นาทีแรกของเกมบุนเดสลีกาเลย

ด้วยความสูง 6 ฟุตของเขา ทำให้เขาได้รับการจับตามว่าน่าจะเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟพรสวรรค์สูงอีกคน โดยปกติแล้วดูกูเร่จะเล่นด้วยเท้าซ้าย แต่ว่าก็เล่นได้ดีทั้งสองเท้า บางครั้งก็โยกขึ้นไปเล่นมิดฟิลด์ตัวรับ ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกมีคนนำเขาไปเปรียบกับซามูเอล อุมติตี้นักเตะบาร์เซโลน่าและทีมชาติฝรั่งเศสอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ด้วยการที่ร้างลาสนามไปนาน ทำให้แฟนบอลสิงห์หนุ่ม สิงห์หนุ่ม กลัดบัครอคอยว่ามามาดูจะเล่นด้วยฟอร์มที่ไฉไลเพียงใด

ไม่ควรพลาดช่าววงการฟุตบอล สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub