โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุเกสของ ท็อตแนมฮอต สเปอร์ส ออกอาการปลื้มใจสุดๆ หลังลูกทีมไก่เดือยทอง ผ่านโปรแกรมสามนัดสุดหิน เพราะต้องดวลกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ,เชลซี และ อาเซน่อล โดยเก็บได้ถึง 7 คะแนน มากกว่าที่ตั้งเป้าเอาไว้

มูรินโญ่ ถูกใจ สเปอร์ส

ท็อตแนมฮอต สเปอร์ส ต้องเจอโปรแกรมโหดของพรีเมียร์ลีก สามนัดติดต่อกัน

แต่ก็สามารถเอาตัวรอดมาได้ด้วยฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยม โดยพวกเขาปราบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 เสมอ เชลซี 0-0 และล่าสุดเปิดบ้านตบ อาร์เซน่อล 2-0 ทำให้ผ่าน 11 นัด ทัพไก่เดือยทอง นำเป็นจ่าฝูงด้วยการมี 24 คะแนน เท่ากับ ลิเวอร์พูล แต่ประตูได้เสียดีกว่า ซึ่งทาง โจเซ่ มูรินโญ่ ได้กล่าวว่า “ผมดีใจมากกับชัยชนะในเกมนี้ และเล่นเกมรับอย่างเป็นระเบียบ ส่วนการจบสกอร์ของ ซอน เฮือง มิน และ แฮร์รี่ เคน ต้องบอกว่าสุดจัด ในส่วนของครึ่งหลัง อาเซน่อล คอนโทรลเกมไม่ได้ หาจังหวะเข้าทำได้ยาก ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่อันดับที่เท่าไหร่ พวกเขาก็ยังเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมเสมอ และ มิเกล อาร์เตต้า ก็เป็นหนึ่งในยอดกุนซือ เราเล่นง่ายขึ้นในครึ่งหลัง เพราะแผนที่เราวางเอาไว้คือไม่เสียประตู เราไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเปิดเกมรุกดวลกับพวกเขา เราผ่านโปรแกรมสามเกมหนักมาอย่างยากลำบาก ความจริงผมหวังแค่ได้สัก 3 หรือ 4 คะแนน จากการเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ,เชลซี และ อาเซน่อล เท่านั้นก็เพียงพอแล้ว แต่เราทำได้ดีเกินคาด ได้มามากถึง 7 คะแนน แต่ปัญหาก็คือเกมพรีเมียร์ลีกทุกนัด มันบอกไม่ได้ว่าจะชนะหรือแพ้ในเกมนัดต่อไป”

ท็อตแนมฮอต สเปอร์สยิงได้ 23ประตู มากเป็นอันดับสามของลีก เป็นรองเพียง ลิเวอร์พูล ที่ยิงได้ 26 ประตู และ เชลซี ที่ยิงได้ 25 ประตู ส่วนเกมรับ สเปอร์เสียแค่ 9 ประตู น้อยที่สุดในลีก

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub