อลาบา แนวรับจอมแกร่งของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค กำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัดในฤดูกาลนี้ โดยดาวเตะวัย 28 ปี จะกลายเป็นแข้งฟรีเอเยนต์และสามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัวตั้งแต่เดือนมกราคมปีหน้า แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีวี่แววว่า อลาบาจะตกลงต่อสัญญาฉบับใหม่กับยอดทีมแห่งแคว้นบาวาเรียแต่อย่างใด ร้อนถึงกุนซือของทีมอย่าง “ฮันซี่ ฟลิค” ต้องออกโรงเตือนให้แข้งทีมชาติออสเตรียคิดทบทวนให้ดีเรื่องสัญญาฉบับใหม่ เพราะ บาเยิร์น มิวนิค คือทีมที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้

"อลาบา" คิดหนัก เรื่องสัญญาใหม่

อลาบา” ยังเป็นนักเตะคนสำคัญในแผนการทำทีมของ “ฟลิค”

            ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องว่า อลาบาตัดสินใจไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค หลังจากที่ค้าแข้งในถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า ตั้งแต่ปี 2009 รวมทั้งสิ้น 12 ฤดูกาล  โดยล่าสุด อลาบาเพิ่งมีข่าวเชื่อมโยงกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ก่อนหน้านี้เคยคว้าตัว “ติอาโก้ อัลคันทาร่า” อดีตเพื่อนร่วมทีม “เสือใต้” ของ อลาบามาค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา 

"อลาบา" คิดหนัก เรื่องสัญญาใหม่

จนทำให้ “ฮันซี่ ฟลิค” กุนซือผู้พา บาเยิร์น มิวนิค คว้า “ทริปเปิ้ลแชมป์” เมื่อซีซันที่แล้ว ต้องออกโรงเตือนดาวเตะวัย 28 ปี ว่า การต่อสัญญากับต้นสังกัดคือทางเลือกที่สุดที่สุด เพราะ บาเยิร์น มิวนิค คือทีมที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้ 

โดย ฟลิค เผยว่า “ผมรู้สึกว่า อลาบายังคงเหมือนกับฤดูกาลที่แล้ว มีสมาธิ เสียงดัง เป็นหนึ่งในผู้นำของทีม ผมไม่กังวลเรื่องที่เขาสามารถย้ายทีมได้ในเดือนมกราคม ผมหวังว่าเขาจะต่อสัญญากับ บาเยิร์น เพราะผมคิดว่าเขารู้ดีว่า บาเยิร์น เป็นอย่างไร นี่คือหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลก และผมคิดว่าเขาจะต้องคิดให้ดีหากอยากย้ายทีม”

            ทั้งนี้ อลาบาค้าแข้งอยู่กับ “เสือใต้” ตั้งแต่ปี 2009 ลงเล่นไปแล้ว 393 นัด ทำได้ 31 ประตูจากทุกรายการ เป็นกำลังสำคัญช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์ บุนเดสลิกา 9 สมัย, เดเอฟเบ โพคาล 6 สมัย และ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2 สมัย อีกทั้งยังถือเป็นนักเตะชุดคว้า “ทริปเปิ้ลแชมป์” กับ บาเยิร์น มิวนิค 2 ครั้ง ในซีซัน 2012-2013 และ 2019-2020

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub