เดอะกันเนอร์ส อาร์เซนอล เตรียมกลับมาลงสนามแข่งขันหลังจากที่เมื่อสองสัปดาห์ก่อนต้องแพ้ให้กับ แอสตัน วิลล่า 3-0 เกมนี้พรีเมียร์ลีก คู่คืนวันนี้ เวลา 23.30 ตามเวลาประเทศไทย ลีดส์จะเปิดสนามเอลแลนด์ โร้ดพบอาร์เซนอล

เป็นการพบกันในลีกครั้งแรกระหว่างทั้งสองฝ่ายนับตั้งแต่ฤดูกาล 2003/04 – เมื่ออาร์เซนอลคว้าแชมป์ครั้งล่าสุด – แต่ทั้งสองทีมเคยแข่งขันกันแล้ว ในเอฟเอคัพเรอบสามเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

รีส เนลสัน ยิงประตูเดียวของเกมในเดือนมกราคมและผู้จัดการทีม มิเกล อาร์เตต้า หวังจะได้ทั้งสามคะแนนในเกมนี้  อาร์เตต้ากล่าวว่า มันเป็นสัปดาห์ที่เจ็บปวดเพราะโดยปกติเมื่อคุณพ่ายแพ้ในบ้านคุณต้องการแก้ตัวในทันที ไม่ได้เป็นเช่นนั้น แต่เราใช้สิ่งนั้นด้วยเพื่อสะท้อนสิ่งที่เรากำลังทำเพื่อวิเคราะห์สาเหตุที่เกิดขึ้น

อาร์เซนอล หวังเก็บชัยเกมเยือน ยูงทอง

เราทุกคนตกตะลึงกับวิธีที่เราจบเกมในช่วง 25 หรือ 30 นาทีสุดท้ายก่อนหน้านั้นมันเป็นเกมที่แตกต่างออกไป แต่เรายังต้องปรับปรุงในหลาย ๆ ด้าน ความสม่ำเสมอนั้นเป็นสิ่งที่เราต้องการเพื่อให้ดีขึ้นมากและหลังจากผลงานที่ดีและผลงานที่ยอดเยี่ยมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด และเราก็กลับมาพ่ายแพ้อีกครั้ง

เกมที่ อาร์เซนอล พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด อาร์เตต้าไม่มีผู้เล่นตัวหลักมากถึง 7 คน

เช่นเดียวกับปาโบล มารี, โธมัส ปาร์เตย์และกาเบรียล มาร์ติเนลลีที่พลาดท่าจากการบาดเจ็บและการขาดความฟิต โมฮัมเหม็ด เอลเนนี่ย์และเซอัด โคลาซินัช ไม่สามารถลงสนามได้ หลังการทดสอบไวรัสโคโรน่าออกมาเป็นบวก เนื่องจากติด covid-19 หลังจากที่ลงสนามให้ทีมชาติอียิปต์และบอสเนียและเฮอร์เซโกวินาตามลำดับ

ในขณะเดียวกัน เมซุต โอซิลและโซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส ไม่มีชื่อลงสนามในรายการพรีเมียร์ลีกทั้ง 25 คน แม้ว่าเนลสันจะต่อสู้เพื่อกลับไปยัง XI เริ่มต้นหลังจากพลาดสองเกมสุดท้ายจากอาการบาดเจ็บ

อาร์เซนอล หวังเก็บชัยเกมเยือน ยูงทอง

ด้วยเหตุนี้อาร์เตต้าจึงไม่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บใหม่ ๆ ที่ต้องรับมือและยังควรตั้งชื่อทีมที่แข็งแกร่งให้กับทีมของมาร์เซโล่ บิเอลซ่า

ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟเชียร์ลีดส์เพื่อยันเสมออาร์เซนอลที่ เอลแลนด์ โร้ดในวันอาทิตย์ให้ได้ ทีมปืนใหญ่ต้องอดทนกับการเริ่มต้นฤดูกาลแรกของพวกเขาอย่างเต็มรูปแบบภายใต้กุนซือ มิเกล อาร์เตต้า หลังจากที่เขาได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนของ อูไน เอเมอรี่ เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

อาร์เซนอลแพ้ไปแล้ว 4 นัดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้หลังจากพ่ายแพ้โดยลิเวอร์พูลเอฟซี, แมน ซิตี้, เลสเตอร์ ซิตี้และแอสตัน วิลล่า เบิร์บกล่าวต่อว่า นี่จะโอกาสที่ดีของลีดส์ในการเก็บแต้มจากอาร์เซนอลโดยใช้การเล่นแบบเคาน์เตอร์แอทแท็ค

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub