มิเกล อาร์เตต้า กุนซือชาวสเปนของสโมสร อาร์เซน่อล ออกมาชื่นชมผลงานของ นิโคลาส เปเป้ แนวรุกตัวเก่ง ที่กลับมาโชว์ผลงานได้ดีอีกครั้งในเกมยูโรป้าลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4

"อาร์เตต้า" พอใจ "เปเป้"

นิโคลาส เปเป้” ดาวเตะทีมชาติไอวอรีโคสต์ โดนใบแดงไล่ออกจากสนามในฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนัดที่ อาร์เซน่อล เสมอกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด 0-0

โดยที่ทีมปืนใหญ่ต้องเล่น 10 คน มากกว่า 40 นาที แต่ในเกมนัดล่าสุดในฟุตบอลยูโรป้าลีก นิโคลาส เปเป้ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริง และมีส่วนสำคัญ ในการพาทีมบุกเก็บ โมลด์ ทีมดังจากเดนมาร์ก 3-0 โดยที่เขาเป็นคนยิงประตูให้ทีมออกนำ 1-0 ซึ่งทาง มิเกล อาร์เตต้า ได้กล่าวว่า  “ทุกคนรู้อยู่แล้วว่า นิโคลาส เปเป้มีคุณภาพมากแค่ไหน สิ่งที่เราต้องทำคือการดึงศักยภาพที่แท้จริงของเขาออกมา  เราพยายามให้เขามีส่วนร่วมกับเกมการแข่งขัน ซึ่งเกมนัดนี้มันออกมาดีเลยทีเดียว ผมค่อนข้างพอใจเป็นอย่างมาก เขาผิดพลาดในเกมที่แล้ว แต่ก็กลับมาได้อย่างรวดเร็ว เขาสร้างประโยชน์ให้กับทีม ทุ่มเทเพื่อทีม ทำให้ผมรู้สึกดีเป็นอย่างมาก เขาพยายามอย่างหนัก ประตูที่ยิงได้ถือเป็นรางวัลที่เขาควรได้รับ เราผ่านช่วงเวลาที่ยากเย็นของเดือนนี้มาด้วยกัน และเราจะสู้ไปด้วยกัน”

อาเซน่อล อยู่อันดับ 12 ของพรีเมียร์ลีก เก็บได้ 13 คะแนน จากการลงสนามทั้งหมด 9 นัด ซึ่งแนวรุกช่วยกันยิงได้แค่ 9 ประตูเท่านั้น โดยโปรแกรมการแข่งขันในนัดต่อไป พวกเขาจะลงเล่นฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของทีมแกร่งอย่าง วูล์ฟแธมตั้น ในวันที่ 30 พฤศจิกายน จากนั้นมิคิวลงเล่นฟุตบอลยูโรป้าลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 กับ ราปิด เวียนนา ตามด้วยการออกไปเยือน ทอตแนมฮอต สเปอร์ ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่ 11 ในวันที่ 6 ธันวาคม 2563

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub