หากพูดถึงยอดเพลย์เมกเกอร์ที่ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง มีทั้งเทคนิคหาตัวจับยาก และจังหวะยิงไกลที่คมกริบ ก็อาจจะมีมากมายและหากถามว่าสมัยนี้ ใครเป็นหนึ่งในนักเตะกองกลางที่ดีที่สุดในตำแหน่งนี้ชื่อของ เควิน เดอ บรอยน์ ก็ต้องถูกเสนอขึ้นมาอย่างแน่นอน กองกลางชาวเบลเยี่ยมที่ทำผลงานได้อย่างสุดยอด กับทีมเรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ซิตี้ ที่วันนี้ถึงแม้ว่าจะหล่นไปเป็นที่ 2 ในอันดับตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ตามหลังอาร์เซนอล แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าทีมของเดอบรอยน์ เป็นแคนดิเดตเต็งแชมป์อย่างไม่ต้องสงสัย และในส่วนของผลงานส่วนตัวกองกลางจอมทัพลายนี้ที่ในวันนี้ได้รับการบันทึกสถิติใหม่ จากการ assist ที่มีจำนวนเทียบเท่ากับอดีตสตาร์ดังและเป็นนักเตะระดับตำนานของทีมหงส์แดงลิเวอร์พูลอย่าง Steven Gerrard

เควิน เดอ บรอยน์

เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพเบลเยี่ยมกำลังหลักแมนซิตี้

                ในเกมที่แมนซิตี้พบกับวูฟแฮมตัน ที่เจ้าถิ่นเอาชนะทีมหมาป่าไปได้ด้วยสกอร์ 3 ประตูต่อ 0 เควิน เดอบรอยน์ ทำผลงานที่ดีให้กับทีม และในส่วนของผลงานส่วนตัวก็ได้สร้างสถิติใหม่โดยเป็นการ Assistant 92 Assistant เทียบเท่ากับกองกลางตำนานลิเวอร์พูลอย่างเจอร์ราร์ดซื้อขายนักเตะ ที่ถึงแม้ว่าจะเป็นจำนวนเดียวกันแต่เดิมลอยก็เหนือกว่าด้วยจำนวนนับที่ใช้ในการทำสถิตินี้คือ2 ล้อ 17 นัดในขณะที่มิดฟิลด์หงส์แดงใช้ 504 เกมถึงจะทำได้เทียบเท่า ซึ่งก็คือเร็วกว่าถึง 287 นัด ไม่เพียงเท่านั้นหากนับเฉพาะฤดูกาลนี้ที่เล่นมา 7 นัดเขา ผ่านบอลให้เพื่อนสำเร็จ 6 ครั้ง มากเป็นอันดับ 1 ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่างทั้งเฆซุส ของอาร์เซนอล ฟิมิโน่ของลิเวอร์พูล และอีกหลายคนถึง 3 ลูกเลยทีเดียว

               สำหรับแฟนบอล Manchester Cityพี่อาจจะรู้สึกตื่นตาตื่นใจและตื่นเต้นไปกับการมาของเออร์ลิ่งเบราต์ ฮาแลนด์ยอดกองหน้าชาวนอร์เวย์ ณ ขณะนี้ก็ทำประตูได้อย่างถล่มทลา ยยิงไปแล้วถึง 11 นัดแฮตทริกไปแล้ว 2 ครั้ง และทีมเรือใบที่กำลังแล่นฉิวทำเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่หลายคนก็ไม่ลืมความสำคัญของ เควิน เดอบรอยน์ ที่เป็นหัวใจของทีมเป็นกำลังหลักกำลังสำคัญ และเชื่อมเกมรุกได้อย่างเนียนตา รวมทั้งจังหวะการยิงที่เด็ดขาด สำหรับนักเตะรายนี้ที่หากไม่เรียกว่ามีประสิทธิภาพก็ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอะไร

เควิน เดอ บรอยน์ จอม assis

                ถึงแม้ว่าทีมสีฟ้าแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ จะมีขุมกำลังที่แข็งแกร่งทุกจุด แต่หากไม่มีจอมทัพผู้บัญชาเกมที่มีความสามารถระดับโลกและเป็นกัปตันทีมชาติเบลเยียมอย่าง เควิน เดอบรอยน์ ก็อาจจะไม่ได้ทำผลงานได้ดีเท่านี้ เพราะเมื่อฤดูกาลก่อนช่วงเวลาที่กองกลางผมทองเจ็บไป ทีมก็เริ่มแกว่งดังนั้นหลายคนจึงมองว่า เดอบรอยน์ มีความสำคัญกับทีมและอาจจะพาทีมคว้าแชมป์ลีกอีกครั้งได้ในปีนี้