สำหรับแฟนบอลวงการฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ โดยเฉพาะทีมฟุตบอลหงส์แดง ลิเวอร์พูล ถือเป็นทีมฟุตบอลอีกทีมหนึ่งที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จนได้รับการยกย่องว่าทีมลิเวอร์พูลเป็นอีกทีมฟุตบอลชื่อดังแห่งยุคสมัย จากการที่สามารถคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกฤดูกาล 2018-2019

และการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษทีมฟุตบอลลิเวอร์พูลสามารถคว้าได้สำเร็จหลังจากรอคอยมานานกว่า 30 ปี โดยสามารถมาทำสำเร็จได้ในฤดูกาล 2019-2020 นี้ และแน่นอนว่ามันช่วยนำพารายได้ทั้งจากรางวัลการแข่งขันของลิเวอร์พูลเอง และรายได้ค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล และค่าลิขสิทธิ์ผลิตภัณฑ์ต่างๆของทีมลิเวอร์พูล โดยเฉพาะชุดแข่งขันของทีมลิเวอร์พูลในฤดูกาลที่ได้แชมป์ที่ผ่านมานี้เรียกได้ว่าแทบจะขายหมดแผงหาซื้อแทบไม่ได้กันแล้วหากว่าเป็นของแท้

เจ้าของ ลิเวอร์พูล รวมกิจการ

อย่างไรก็ตาม แฟนบอลลิเวอร์พูลในยุคใหม่อาจจะไม่เคยทราบเลยว่าย้อนกลับไป 10 ปี ที่แล้วในปี 2010 ลิเวอร์พูล เกือบจะกลายเป็นทีมที่ตกอยู่ในสภาวะล้มละลายไปเรียบร้อยแล้ว เพราะเจ้าของทีมคนเดิมล้มเหลวในการบริหารทางด้านการเงิน ดีที่ได้เศรษฐีนักธุรกิจชื่อดังชาวอเมริกา จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ เจ้าของบริษัทเฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป ได้เข้ามาทำการเทคโอเวอร์และฟื้นฟูกิจการจนกลับมาได้สำเร็จในปัจจุบัน

ซึ่งแฟนบอลก็จะเห็นแล้วว่าการบริหารจัดการทีมฟุตบอล ลิเวอร์พูล

โดยบริษัทเฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป ถือว่าทำผลงานได้ดีไม่ว่าจะเป็นในด้านธุรกิจ และด้านการแข่งขันกีฬา  ทีมลิเวอร์พูล จากทีมที่เคยจะล้มละลายให้กลับมาเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ในปัจจุบัน ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวออกมาว่า จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ เจ้าของทีมลิเวอร์พูลได้มองถึงการขยายความยิ่งใหญ่ของธุรกิจตนเองให้มากยิ่งขึ้น

เจ้าของ ลิเวอร์พูล รวมกิจการ

โดยเจ้าของทีมลิเวอร์พูลท่านนี้อยู่ในระหว่างกำลังเจรจาพูดคุยกับทางบริษัทเร้ดบอล แอ็คคิงส์ซิชชั่น อีกหนึ่งบริษัทซึ่งร่วมลงทุนในธุรกิจวงการกีฬาต่างๆ มาแล้วมากมายในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยบริษัทชื่อดังบริษัทนี้ได้ทำการซื้อธุรกิจต่างๆมาครอบครองได้สำเร็จแล้วหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจสโมสรวงการกีฬาโดยตรง ธุรกิจสื่อทั้งด้านกีฬาต่างๆ

อีกทั้งธุรกิจทีมงานวิเคราะห์ข้อมูลผลการแข่งขันกีฬา ซึ่งเจ้าของทีมลิเวอร์พูลได้วางแผนที่จะให้บริษัทเฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป กับ เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป ทำการควบรวมกิจการกัน และหากว่าการตกลงเป็นไปด้วยดีจนสำเร็จเสร็จสิ้น ก็จะทำให้เจ้าของทีมลิเวอร์พูลมีทรัพย์สินรวมอยู่ที่ประมาณ 8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม การเจรจาพูดคุยอย่างเป็นเพียงขั้นต้นเท่านั้น คงจะต้องรอคอยต่อไปว่าการเจรจาจะสำเร็จเสร็จสิ้นหรือไม่ และจะเกิดอะไรขึ้นต่อไปสำหรับทีมลิเวอร์พูล

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub