เกมพรีเมียร์ลีกอังกฤษ คู่ดึกของวันอาทิตย์และเป็นบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์นี้ เชลซี เปิดบ้านทำศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์กับสเปอร์ส โดยผลงานของทั้งคู่ในเวลานี้ต่างเกาะกลุ่มหัวตาราง หากใครสามารถคว้า 3 แต้มได้ จะขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงทันที สำหรับผังการเล่น เจ้าบ้านมาในระบบ 4-3-3 ส่วนทีมเยือนวางผัง 4-2-3-1

เชลซี เจ๊า สเปอร์ส สุดมันส์ 0-0

        เกมนี้เชลซี เน้นเป็นพิเศษกับเกมรับของตัวเอง ด้วยการถอยต่ำเพื่อปิดทางวิ่งของ 2 กองหน้าที่มีความเร็วอย่าง แฮร์รี่ เคน กับ ซน เฮือง-มิน ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นคือทั้ง 2 ถูกลักพาตัวหายไปจากเกม นอกจากนี้ยามใดที่สเปอร์สได้ครองบอลจะต้องวิ่งกลับมาแพ็คเกมรับทั้งทีม 

        เชลซี รับต่ำและดักบอลไว้ได้ ทำเกมบุกได้ แต่จังหวะการเข้าทำดูติดๆขัดๆไม่มีความจะแจ้ง สิ่งที่ปรากฏคือการครองบอลหน้าบ้านของสเปอร์สแต่ไม่มีโอกาสได้ยิง กลายเป็นว่าต้องเน้นสาดบอลยาว หรือลากเลี้ยงบอลเข้าไป ส่วนสเปอร์ส ก็ตั้งรับแน่นและมีจังหวะสวนกลับ แต่บอลก็ไปตายในแดนของคู่แข่ง จากการถูกรุมแย่งจนเสียการครองบอล  

ครึ่งหลัง เชลซี บุกกดดันได้มากว่าในครึ่งแรก 

        กระทั่งในครึ่งหลังสเปอร์สไม่มีจังหวะได้บุกเลยแม้แต่นิดเดียว แต่สิ่งที่ขาดไปคือจังหวะเข้าทำเหมือนในครึ่งแรก ซึ่งกว่าเจ้าบ้านจะยิงตรงกรอบครั้งแรก เวลาก็ล่วงเลยไปถึงช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกม

เชลซี เจ๊า สเปอร์ส สุดมันส์ 0-0

        ช่วง 15 -20 นาทีสุดท้าย เชลซีเปลี่ยนเอา ชิรูด์ ลงมาเพื่อเล่นลูกกลางอากาศโดยเฉพาะ ซึ่งสื่อให้เห็นว่าเจ้าบ้านต้องการ 3 แต้ม ส่วนช่วง 10 นาทีสุดท้าย สเปอร์ส ถอด ซน เฮือง-มิน ออก แล้วส่ง ลูคัส มูร่า ลงมาแทนเพื่อแสดงท่าทีต้องการแบ่งแต้ม

        ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทั้ง 2 ทีมต่างแจกส้มหล่นให้แก่กัน เริ่มจากแนวรับสเปอร์สโหม่งคืนหลังพลาด ก่อนที่แนวรับเชลซี จะจ่ายบอลคืนหลังพลาดเช่นกันในจังหวะต่อมา ซึ่งนับว่าเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของเกมอย่างแท้จริงหากฝ่ายใดฉวยโอกาสทำประตูในช่วงเวลาอันน้อยนิดนี้ได้

        บทสรุปจากเกมเชลซี เหนือกว่าในทุกรายละเอียดของเกม ขาดเพียงแค่การเข้าไปทำประตูเท่านั้น ส่วนสเปอร์ส เกมนี้เป็นรองโดยเฉพาะเรื่องแนวรุก ที่ถูกปิดพื้นที่จนไม่สามารถเล่นได้ถนัด จนเชื่อได้ว่าหลายทีมจะนำไปเป็นกรณีศึกษาสำหรับการรับมือแนวรุกคลับไก่   

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub