โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือทีมชาติเบลเยี่ยม เผยว่า เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์คนเก่งอาจตัดสินใจอำลา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หากว่าทีมไม่ได้ไปเล่นในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สุ่มเสี่ยงที่จะไม่ได้ไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ถึง 2 ฤดูกาลหน้า นั่นก็คือ ซีซั่น 2020-21 กับซีซั่น 2021-22 หลังโดนสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปสั่งลงโทษแบนจากกรณีที่ทำผิดกฏควบคุมการเงิน หรือ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ด้วยการตัดแต่งงบที่ได้รับมาจากสปอนเซอร์ให้สูงเกินจริง

เดอ บรอยน์

โดยแน่นอนว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ยอมรับต่อโทษดังกล่าว และได้ยื่นอุทธรณ์ไปยังอนุญาโตตุลาการกีฬา หรือ ซีเอเอส เพื่อหวังว่าจะรอดพ้นความผิดครั้งนี้

อย่างไรก็ตามจากความผิดที่เกิดขึ้น ส่งผลให้มีข่าวว่าเหล่าบรรดาสตาร์ดังในทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ว่าจะเป็น อายเมริค ลาปอร์กต์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และเควินเดอ บรอยน์โดยเฉพาะในรายของเดอ บรอยน์กองกลางคนสำคัญที่เคยออกมาระบุถึงอนาคตตัวเองในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ว่า อาจจะต้องทบทวนเรื่องการเปลี่ยนสังกัดหากทีมจะไม่ได้ไปเล่นในฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่ถึง 2 ปี แต่หากเป็นปีเดียวก็ยังจะอยู่กับทีมต่อไป

แน่นอนว่าหากเดอ บรอยน์ตัดสินใจจะย้ายทีม ต้องมีหลายสโมสรที่สนใจจะคว้าตัวดาวเตะวัย 28 ปีรายนี้ไปเสริมแกร่ง ไม่ว่าจะเป็น เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และลิเวอร์พูล เป็นต้น

เดอ บรอยน์

เฮดโค้ชทีมชาติเบลเยี่ยม แสดงความคิดเห็นถึง เดอ บรอยน์

กระทั่งล่าสุด โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ เฮดโค้ชทีมชาติเบลเยี่ยม ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าเดอ บรอยน์จอมทัพในทีมชาติคงจะอำลา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถ้าทีมโดนแบนจากฟุตบอลยูซีแอลจริง โดยกล่าวเดอ บรอยน์กำลังมีช่วงเวลาที่ดี และพร้อมมอบทุกอย่างให้กับสโมสร แต่ถ้าหาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดนแบนจากฟุตบอลยุโรป เขาคงต้องตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องอนาคตของตัวเอง เพราะมันเป็นเรื่องสำคัญต่ออนาคตของอาชีพค้าแข้ง”

สำหรับการพิจารณาลดโทษแบนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จากศาลอนุญาโตตุลาการกีฬานั้นมีกำหนดไต่สวนในชั้นศาลระหว่างวันที่ 8-10 มิถุนายนนี้ แต่ผลการตัดสินอาจจะต้องใช้เวลาอีกกว่า 2 เดือนหลังจากนั้นเลยทีเดียว

ไม่ควรพลาดข่าววงการฟุตบอล สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub