เรียกได้ว่ากำลังงานเข้าอย่างจังสำหรับ แฟรงค์กี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ของทีมบาร์เซโลน่า ยอดทีมจากประเทศสเปน ที่ล่าสุดมีข่าวว่า “เจ้าบุญทุ่ม” เตรียมเลหลังกองกลางรายนี้ออกจากถิ่น “คัมป์ นู” หลังจากทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจ เป็นเหตุให้ต้นสังกัดต้องร่วงมาเล่น ยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลนี้

เดอ ยอง

บาร์ซ่า พร้อมขาย เดอ ยอง

                หากย้อนกลับไปในช่วงซัมเมอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พยายามรุกอย่างหนักในการขอให้ยอดทีมจากแคว้นคาตาลันปล่อยตัว เดอยอง มาให้กับพวกเขา ซื้อขายนักเตะ แม้ว่าตอนนั้น บาร์ซ่า จะยอมรับข้อเสนอของ ยูไนเต็ด แล้วก็ตามแต่สุดท้ายดีลดังกล่าวก็ไม่เกิดขึ้น เพราะตัวนักเตะเองต้องการที่จะเล่นในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก บวกกับทางสโมสรเองก็ต้องการเก็บเจ้าตัวเอาไว้ใช้งานเพราะ เดอยอง ถือว่าเป็นแกนหลักของทีมมาตลอดนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อปี 2019 จากนั้นข่าวการย้ายทีมของเจ้าตัวก็เงียบหายไป เพราะการแข่งขันฤดูกาลได้เริ่มต้นขึ้น แต่ก็มีข่าวเล็ดลอดมาเป็นระยะๆ ว่า “ปีศาจแดง” เตรียมหวนมาเปิดโต๊ะเจรจากับทาง บาร์เซโลน่า อีกรอบในช่วงตลาดซื้อขายช่วงเดือนมกราคม

แฟรงค์กี้ เดอ ยอง บาร์เซโลน่า

สถานการณ์พลิกผัน เดอยอง พร้อมย้ายซบ ยูไนเต็ด แล้ว

                อย่างไรก็ตามล่าสุดสถานการณ์เริ่มเป็นใจให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว หลังจากที่ บาร์เซโลน่า ต้นสังกัดของ เดอยอง พลาดท่าตกรอบแรกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และต้องหล่นมาเล่น ยูโรป้า ลีก แทน พร้อมกับข่าวที่ออกมาว่า “เจ้าบุญทุ่ม” ต้องการให้ เดอยอง ออกจากทีม ซึ่งนั่นทำให้เจ้าตัวตัดสินใจปรึกษากับเอเย่นต์ส่วนตัวในเรื่องของการย้ายทีมและมีข่าวหลุดออกมาอีกว่า เอเย่นต์ของเดอยอง ได้ติดต่อมายัง แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อหาข้อสรุปในความเป็นไปได้ที่นักเตะในการดูแลจะย้ายมาค้าแข้งใน “โอลด์ แทรฟฟอร์ด” ในช่วงเดือนมกราคมนี้ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นก็จะถือว่านักเตะที่ เอริก เทน ฮาก ต้องการตัวมาร่วมทีม จะได้มาครบทุกคน แต่อย่างไรก็ตามต้องติดตามกันต่อไปว่าสุดท้ายแล้ว เดอยอง จะยอมย้ายมาอังกฤษหรือไม่