นับเป็นช่วงน่าปวดหัวสำหรับผู้จัดการทีมในพรีเมียร์ลีกที่นักเตะหลายๆ คนเริ่มได้รับอาการบาดเจ็บหลังจากที่เล่นฟุตบอลไปเพียงไม่กี่แมตช์เท่านั้น ซึ่งทาง เป็ป กวาดิโอลา กุนซือทีมเรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้เสนอความเห็นว่ากฎการเปลี่ยนตัวสำรองถึง 5 คนต่อแกมนั้นควรถูกนำมาใช้อีกครั้ง หลังจากที่มีนักเตะจากหลายสโมสรได้รับอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อจากการแข่งขันนั่นเอง

"เป็ป กวาดิโอลา" ที่ต้องการกฎตัวสำรองห้า

                สำหรับกฎการเปลี่ยนตัวนั้น ทางพรีเมียร์ลีกได้ยกเลิกการใช้ไปตั้งแต่จบฤดูกาล 2019/2020 ที่สมาคมปล่อยให้ทีมต่างๆ ลองโหวตความคิดเห็นและได้ผลตัดสินว่าพวกเขาจะกลับใช้การเปลี่ยนตัวจากผู้เล่นม้านั่งสำรองเพียง 3 คนเช่นเดิม ซึ่งทางเป็ป กวาดิโอลาได้มองว่าไม่ส่งผลดีต่อสภาพร่างกายของนักเตะในลีกเลย โดยในทีมเรือใบสีฟ้านั้นมีนักเตะได้รับบาดเจ็บมากถึง 5 คนไม่ว่าจะเป็นกุน อเกวโร่และเบนจามิน แมงดี้ก็ตาม

"เป็ป กวาดิโอลา" ที่ต้องการกฎตัวสำรอง ห้าคนอีกครั้ง

ความคิดเห็นของ “เป็ป กวาดิโอลา” นั้นไม่ได้มองเพียงแค่ทีมของเขาเพียงทีมเดียว

                แต่เขายังมีข้อมูลที่น่าสนใจอีกว่า มีนักเตะมากกว่า 47% ที่ได้รับอากรบาดเจ็บกล้ามเนื้อเมื่อเทียบกับฤดูกาลก่อนหน้านี้ และทุกลีกจากประเทศเยอรมันและสเปนต่างยอมให้มีการเปลี่ยนตัวสำรอง 5 คน เพื่อปกป้องนักเตะทุกคนไม่ใช่ทีมใดทีมหนึ่ง โดยเขาหวังว่าสมาคมจะพิจารณาใหม่อีกครั้งเพื่อปรับตัวกับโลกปัจจุบันนั่นเอง

                สิ่งที่กวาดิโอลาพูดถึงนั้นก็สอดคล้องกับสหพันธ์ฟุตบอลอย่างฟีฟ่าที่ปล่อยกฎตัวสำรอง 5 คนออกมาตั้งแต่ช่วงกลางปี หลังจากที่วงการลูกหนังจำเป็นต้องเดินต่อไปและการปรับตัวครั้งนี้ก็มีสโมสรฟุตบอลอื่นๆ มากมายที่เห็นด้วย แต่ทว่าทีมจากพรีเมียร์ลีกกลับเลือกปฏิเสธไปอย่างน่าเสียดาย

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub