เชื่อว่าในเวลานี้แฟนบอลของทัพไอ้ปืนใหญ่หลายๆคน น่าจะสงสัยว่าสโมสรจะทำอย่างไรกับ เมซุต โอซิล จอมทัพดีกรีทีมชาติเยอรมันกันแน่ เพราะว่าจอมทัพตาปรือรายนี้แทบจะไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามในยุคของ มิเกล อาร์เตต้า เลย และดูเหมือนว่าจะไม่อยู่ในแผนการทำทีมเลยด้วยซ้ำ

ซึ่ง ณ เวลานี้เมซุต โอซิลก็มีอายุอานามมากถึง 31 กระรัตแล้ว แถมสัญญาของเขากับอาร์เซน่อลยังเหลืออีกแค่ 1 ปีอีกด้วย จึงมีความเป็นไปสูงมากที่เจ้าตัวอาจจะถูกปล่อยตัวออกไป และนี่คือ 3 สิ่งสำคัญที่เปลี่ยนจอมทัพระดับโลกอย่างเมซุต โอซิลให้กลายเป็นกองกลางธรรมดาคนนึง

เมซุต โอซิล

          ความเข้มงวดในการคุมทัพของ มิเกล อาร์เตต้า – นับตั้งแต่ มิเกล อาร์เตต้า ก้าวขึ้นมารับตำแหน่งกุนซือของสโมสรอาร์เซน่อล เขาก็ทำให้แฟนบอลไอ้ปืนใหญ่ทุกคนได้เห็นทันทีว่าเขาไม่ใช่กุนซือหนุ่มที่มือไม่ถึงในการคุมสโมสรยักษ์ใหญ่ ด้วยการทำการดร็อปเมซุต โอซิลแม้ว่านักเตะรายนี้จะเป็นตัวหลักของสโมสรตลอดมาก็ตาม

โดย มิเกล อาร์เตต้า ถือเป็นกุนซือที่มีวินัยเข้มข้นและมีความเข้มงวดในการคุมทัพเป็นอย่างมาก และด้วยบุคลิกที่ขาดทุ่มเท ไร้ความมุ่งมั่น แถมยังไม่มีความเป็นผู้นำของเมซุต โอซิลทั้งที่เป็นนักเตะที่รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดในทีม ทำให้เขาไม่ลังเลที่ดร็อปจอมทัพตาปรือรายนี้เลยแม้แต่น้อย

ข่าวลือออกมาว่า เมซุต โอซิล คิดจะอำลาสโมสรอาร์เซน่อล

          ไม่สามารถตัดสินใจเรื่องอนาคตของตัวเองได้ – อันที่จริงเมซุต โอซิลเริ่มที่จะโชว์ฟอร์มเก่งไม่ออกมาซักระยะหนึ่งแล้ว และในยุคของ อูไน เอเมรี เจ้าตัวก็ถูกดร็อปไปเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้ง โดยในช่วงเวลานั้นมีข่าวลือออกมาว่าเมซุต โอซิลคิดจะอำลาสโมสรอาร์เซน่อล

แต่แฟนบอลไอ้ปืนใหญ่จำนวนมากก็ยังอยากให้แข้งรายนี้อยู่ค้าแข้งกับทีมต่อไป และสุดท้ายก็เป็น อูไน เอเมรี ที่โดนเด้ง ออกจากตำแหน่ง ก่อนจะเป็น มิเกล อาร์เตต้า ที่เข้ามารับตำแหน่งแทน และผลปรากฏว่าตัวเขาก็ยังคงโดนดร็อปเป็นตัวสำรองอยู่ดี ไม่แน่ว่าหากเจ้าตัวเลือกย้ายสโมสรตั้งแต่เวลานั้น เขาอาจจะไม่ใช่กองกลางสนิมเกาะอย่างทุกวันนี้ก็เป็นได้

เมซุต โอซิล

          แทบจะไร้ประโยชน์ ในยามที่ไม่มีบอลอยู่กับตัว – หลังจากฟุตบอลโลก 2010 จบลงเมซุต โอซิลได้รับการจับตามองเป็นอย่างมาก เนื่องจากตัวเขาถือเป็นจอมทัพระดับเทพ จ่ายบอลคมกริบ ทุกครั้งที่บอลออกจากเท้าของเขาจะสามารถหวังผลได้เสมอ อย่างไรก็ตามต้องยอมรับอย่างนึงว่าเมื่อไรก็ตามที่เขาไม่ได้มีบอลอยู่กับตัวเมซุต โอซิลก็ไม่ต่างอะไรกับนักเตะธรรมดา

เพราะว่าเจ้าตัวแทบจะไม่ยอมช่วยวิ่งไล่บอล ช่วยเกมรับ หรือแต่แม้แต่วิ่งหาพื้นที่ว่างเลยแม้แต่น้อย ซึ่งแน่นอนว่าสไตล์การเล่นของเจ้าตัวขัดกับปรัชญาการเล่นฟุตบอลสมัยใหม่เป็นอย่างมาก

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub