เกมการแข่งขันระหว่าง เมืองทอง เจ้าบ้าน กับตราด ทีมเยือน นับได้ว่าเป็นเกมพลิกล็อคประจำสัปดาห์ ซึ่งไม่มีใครคาดคิดมาก่อนเป็นแน่ว่าช้างขาวจ้าวเกาะ จะบุกมาเก็บ 3 แต้มได้ถิ่นเอสซีจีสเตเดี้ยม แถมเป็นการเก็บชัย 2 นัดติด อีกด้วย ทำให้สถานการณ์ในตอนนี้ตราดได้ลุ้นมากขึ้นกับการอยู่รอดในศึกไทยลีก 1

        เกมเริ่มต้นด้วยความระมัดระวังของทั้งสองทีม แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดจากฝั่งเจ้าบ้านอย่างเมืองทอง คือการเสียบอลง่ายๆ หน้ากรอบเขตโทษถึง 2 ครั้ง โดยครั้งแรกยังโชคดีที่มีตัวผู้เล่นอยู่เยอะ จึงบีบให้อาซัดซอยไปทางมุมอับ ส่วนอีกจังหวะเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังที่ถ่ายบอลไปมาง่ายๆ พลาด แต่โชคดีที่ไปเข้าทางซานโตส ที่ไม่สปีดกระชากบอลหนี เพราะหากเป็นอาซัดซอยอาจแตะหลบและโดนล่อเป้าแล้วก็เป็นได้ 

เมืองทอง เจ้าบ้าน กับตราด

        ประตูเดียวที่เกิดขึ้นในเกมนี้จากฝั่งตราด ช่วงครึ่งเวลาแรก โดยจังหวะดังกล่าวเป็นการโต้กลับขึ้นมาของตราด ซึ่งขึ้นมากันแค่ 3 คน ขณะที่ฝั่งเมืองทองมีผู้เล่นถึง 5 คน ศฤงคาร พรหมสุภะพลาดที่ยืนห่างจากซานโตส ทำให้เมื่อบอลมาถึงซานโตส จึงมีเวลาจับและได้เล็งนาน

        เกมรับตราดสู้ได้ดีแต่มีแกว่งเสมอทุกเกม โดยในช่วงท้ายครึ่งแรกแผงเกมรับของตราดเปิดช่องให้เมืองทองได้โจมตี ซึ่งแดร์เลย์มีโอกาสอย่างจังถึง 2 ครั้ง แต่พลาดไปหมด ทำให้ฉกฉวยโอกาสไว้ไม่ได้ ส่วนครึ่งหลังท้ายเกมอาจมีแกว่งนิดๆจากเรื่องกำลังที่ลดถอยลงไป

เมืองทอง เจ้าบ้าน กับตราด

ครึ่งหลัง เมืองทอง พยายามทวงประตูคืน แต่ก็ไม่สำเร็จ

        และไม่เพียงเท่านั้นยังมาเสียสมาธิอีก จากการเล่นแบบไม่รัดกุมในเกมรับ โดยการเปิดพื้นที่ให้ตราดโจมตีริมเส้น แต่ยังดีที่มีดัง วาน ลัม โชว์ความเหนียวเสมือนกำลังเล่นให้ทีมชาติเวียดนาม ถึง 3 เซฟติดๆ ทำให้ทีมรอดพ้นการเสียประตูที่ 2  

        อย่างไรก็ตาม กาม่าได้กลายเป็นอดีตกับเมืองทองไปเป็นที่เรียบร้อย จากนี้ต้องตามกันต่อว่าสไตล์ฟุตบอลของมาริโอ ยูรอฟสกี้ จะทำให้เมืองทองกลับมาคึกคักหรือไม่ ส่วนตราดแม้จะชนะ 2 นัดรวด แต่ยังคงอยู่ในโซนแดง ซึ่งยังได้ลุ้นหนีต่อ เพื่อการรอดตกชั้นในฤดูกาลนี้    

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub