คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ได้แจ้งเรื่องกับเปแอสเชว่าเขาต้องการจะย้ายทีมออกไปหลังจากสิ้นสุดฤดูกาลนี้ และคาดหมายว่าเขาได้จะย้ายมาร่วมทีมดังในพรีเมียร์ลีก อย่างลิเวอร์พูลหรือแมนยู

เอ็มบัปเป้ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะหนึ่งในผู้เล่นที่เก่งที่สุดในโลกนับตั้งแต่เข้าร่วมทีมดังแห่งฝรั่งเศส โดยเขาย้ายจากโมนาโกมาร่วมทีมเปแอสเช เมื่อปี 2018 และเวลานี้เขายิงประตูได้มากกว่า 90 ประตูจากการลงสนาม 124 เกม

โดยเมื่อฤดูกาลที่แล้วเขามีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าทริปเปิลแชมป์ หรือการคว้าสามแชมป์เลยทีเดียว อีกทั้งเมื่อปี 2018 เขายังพาทีมชาติฝรั่งเศสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมาแล้ว

เปแอสเช ไม่ต้องการสูญเสียซูเปอร์สตาร์ของพวกเขาออกไป และตามที่ เปแอสเช ได้ยื่นข้อเสนอหลายอย่างเพื่อพยายามชักชวนให้ เอ็มบัปเป้เซ็นข้อตกลงใหม่ตามเงื่อนไขที่ปรับปรุงแล้ว แต่มีการอ้างว่าเขาได้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าตั้งใจที่จะอยู่ที่นี่ต่อไปอีกหนึ่งฤดูกาลเท่านั้น

เอ็มบัปเป้ อยากมาแมนยู

ก่อนที่จะออกไปในช่วงซัมเมอร์หน้าอาจจะเข้าร่วมพรีเมียร์ลีก นักเตะแชมป์โลกจากฝรั่งเศสมีข่าวว่าเขาจะย้ายไปร่วมทีมลิเวอร์พูล แต่ว่าก็มีบางกระแสที่บอกว่าเขาต้องการย้ายไปเล่นที่แมนยูเหมือนกัน โอเล่ กุนนาร์ โซลชาต้องการจาดอน ซานโช่ สูงที่สุดในช่วง summer นี้

แต่ “เอ็มบัปเป้” อาจจะกลายเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ภายในเวลา 12 เดือนข้างหน้า หากแมนยูซื้อตัวซานโช่ไม่ทันก่อนวันที่ 5 ตุลาคมนี้

สตาร์ชาวฝรั่งเศสกล่าวถึงทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูลว่า สิ่งที่ลิเวอร์พูลทำในช่วงเวลานี้เป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์ พวกเขาเป็นเหมือนเครื่องจักร หลายคนคิดว่าพวกเขาเล่นกันเหมือนกับว่าเป็นเรื่องง่ายแต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

เอ็มบัปเป้ อยากมาลิเวอร์พูล

พวกเขามีสมาธิและลงสนามเตะฟุตบอลทุกสามวัน ทีมหงส์แดงมีหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดอยู่แล้วคือ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์และซาดิโอ มาเน่ที่เล่นกันได้อย่างเข้าขารู้ใจเมื่อ 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ผู้เล่นทั้งสามคนใกล้จะอายุ 30 ปีและลิเวอร์พูลอาจตัดสินใจเปลี่ยนกองหน้าในช่วงปีหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพวกเขาล้มเหลวในการป้องกันตำแหน่งในฤดูกาลนี้

ทีมจากแอนฟิลด์ เริ่มต้นการป้องกันแชมป์ในปี 2020-21 ด้วยชัยชนะเหนือ ลีดส์ ยูไนเต็ดที่เพิ่งเลื่อนชั้นมาใหม่ แต่ฟอร์มการเล่นก็ยังตรงข้ามกับเปแอสเชโดยสิ้นเชิงเพราะว่าเปแอสเชแพ้ต่อล็องส์ 0-1 เมื่อคืนวันพฤหัส

เขาเป็นหนึ่งในซูเปอร์สตาร์ที่พลาดการลงสนามนัดเปิดฤดูกาลเนื่องจากผลการตรวจเชื้อไวรัสโคโรน่าออกมาเป็นบวก

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub