บาสเตียน ชไวสไตน์เกอร์ อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมัน ออกโรงแนะนำ โยอัคคิม เลิฟ เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมัน ให้เปลี่ยนใจเรียกตัว โธมัส มุลเลอร์ และ เยอโรม บัวเต็ง 2 นักเตะตัวเก๋าจากสโมสรบาเยิร์น มิวนิค กลับมารับใช้ชาติอีกครั้ง พร้อมมั่นใจทั้งคู่จะใช้ประสบการณ์ที่มีกอบกู้สถานการณ์อันย่ำแย่ของ “อินทรีเหล็ก” ในเวลานี้ได้อย่างแน่นอน

แนะ "โยอัคคิม เลิฟ" เรียก มุลเลอร์ และ บัวเต็ง คืนทีม

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา “โยอัคคิม เลิฟ” สร้างเรื่องฮือฮาให้กับแฟนบอลเป็นอย่างมาก

                หลังจากที่เขาออกมาประกาศว่าจะไม่เรียกตัว มุลเลอร์, บัวเต็ง และ แม็ทท์ ฮุมเมิ่ลส์ มารับใช้ทีมชาติเยอรมันอีกแล้ว เนื่องจากต้องการสร้างทีมขึ้นมาใหม่ หลังจากที่ โยอัคคิม เลิฟแจ้งออกไป ทำให้ทาง มุลเลอร์ นั้นถึงกับโมโหในการตัดสินใจครั้งนี้ของ โยอัคคิม เลิฟเป็นอย่างมาก และหลังจากนั้นผลงานของเยอรมันก็ไม่เปรี้ยงปร้างเท่าที่ควร โดยในเกมที่ควรจะเอาชนะได้ขาดลอยพวกเขากลับทำได้เพียงชนะแบบหวุดหวิดหรือเสมอ ส่วนในเกมที่เจอกับทีมระดับเดียวกันพวกเขาก็ทำผลงานได้น่าผิดหวัง ล่าสุดก็เพิ่งแพ้ให้กับ สเปน แบบหมดรูปด้วยสกอร์ 6 – 0

แนะ "โยอัคคิม เลิฟ" เรียก มุลเลอร์ และ บัวเต็ง คืนทีม

                โดย ขไวสไตน์เกอร์ เปิดเผยว่า “ผมเข้าใจว่า โยอัคคิม เลิฟและทีมงานต่างมีแนวคิดเป็นของตัวเอง แต่ส่วนของผม ผมมองต่างออกไปนักเตะอย่าง มุลเลอร์ และ บัวเต็ง เป็นนักเตะที่ดีและมีประสบการณ์ในนามทีมชาติมายาวนาน พวกเขาควรจะได้รับโอกาส ในปีที่ผ่านพวกเขาคว้าแชมป์กับบาเยิร์น มิวนิค และเป็นตัวหลักให้กับทีม เป็นนักเตะที่มีศักยภาพสูงมาก แต่ทำไมพวกเขาถึงไม่ติดทีมชาติเยอรมัน”

                นอกจากนี้อดีตกองกลางของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังกล่าวต่อไปอีกว่า “นี่คือสิ่งสำคัญที่แต่ละทีมต้องมีคือนักเตะที่มีประสบการณ์สูงเอาไว้คอยช่วยเหลือนักเตะรุ่นน้องภายในทีม มันจะเป็นเรื่องที่ดีมากหากเห็นทั้งคู่กลับมารับใช้ทีมชาติเยอรมันอีกครั้ง เพราะหากคุณดูในเวลานี้เยอรมันไม่มีนักเตะมีประสบการณ์สูงอยู่เลย ผมหวังว่า โยอัคคิม เลิฟจะตระหนักในเรื่องนี้”

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub