ดีลใกล้เสร็จสิ้นแล้ว ดิเอโก้ โรซ่า ผ่านการตรวจร่างกายกับแพทย์ของ แมนซิตี้ แล้ว และเตรียมเซ็นเซ็นสัญญาล่วงหน้า 5 ปีในการย้ายไปเล่นที่สนามอิตติฮัด สเตเดี้ยม

แมน ซิตี้ เดินเครื่องเต็มตัวในการล่าลายเซ็นของ ดิเอโก โรซา ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาโดยมีรายงานว่าเขาผ่านการตรวจร่างกายเบื้องต้นกับทีมยักษ์ใหญ่ของพรีเมียร์ลีกแล้ว ตามรายงานเมื่อวันอังคารที่ โรซ่าไม่ได้อยู่ซ้อมกับทีมปัจจุบันของเขา เกรมิโอ แต่ว่าเขาได้เดินทางไปที่ริโอ เดอ จาเนโรเพื่อพบแพทย์ของแมน ซิตี้แทน

ซีโร่ โฮร่าหนังสือพิมพ์กีฬาของบราซิล รายงานว่าทุกอย่างผ่านไปอย่างเรียบร้อยแล้วขณะนี้ โรซ่าเหลือเพียงแค่เซ็นสัญญา 5 ปีกับแมนซิตี้เท่านั้น โดยโรซ่าจะยังไม่เข้าไปเล่นในทีมชุดใหญ่ของแมนซิตี้ในทันที เพราะว่าเขาจะมีอายุครบ 18 ปีในเดือนตุลาคมและตามกฎของพรีเมียร์ลีก หากว่าผู้เล่นยังอายุไม่ถึง 18 ปีปริบูรณ์จะไม่สามารถลงสนามกับทีมต้นสังกัดได้

แมนซิตี้

รายงานแจ้งว่า เกรมิโอขาย โรซ่าให้แมนซิตี้ ทางสโมสรของบราซิลจะได้เงินค่าตัวสูงถึง 21.5 ล้านปอนด์ และทีมเรือใบสีฟ้าจะค่าธรรมเนียมในการเซ็นสัญญาเบื้องต้นที่ 4.5 ล้านปอนด์ก่อน ตามแผนคาดว่านักเตะชาวบราซิลรายนี้จะถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวที่ ลอมเมล เอสเค สโมสรจากเบลเยียมที่เป็นพันธมิตรกับแมนซิตี้ก่อน

แมนซิตี้ ที่ขยับตัวก่อนใครเพื่อนเจรจาเพื่อคว้าตัว

กองกลางวัย 17 ปี (โรซ่า) ยังไม่เคยลงสนามให้ทีมชุดใหญ่ของเกรมิโอเลยแต่ว่าชื่อเสียงของเขาเป็นที่โด่งดังไปทั่วบราซิล และเป็นแมนซิตี้ที่ขยับตัวก่อนใครเพื่อน เจรจาเพื่อคว้าตัวเขามาร่วมทีมอย่างรวดเร็ว

แมนซิตี้

และทีมเรือใบสีฟ้า บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นในการเซ็นสัญญาคว้าตัว เฟอร์ราน ตอร์เรสจากบาเลนเซียเป็นที่เรียบร้อย นักเตะวัย 20 ปีเป็นการเซ็นสัญญานักเตะรายแรกของทีมเรือใบสีฟ้าช่วงซัมเมอร์ และเขาเล่นตำแหน่งเดียวกับลีรอย ซาเน่ ที่ย้ายไปบาเยิร์น มิวนิค

เดอะ ไทมส์เปิดเผยว่าทั้งสองทีมตกลงเรื่องเงินค่าตัวกันเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงการพูดคุยรายละเอียดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น  ค่าตัวเริ่มต้นของนักเตะรายนี้อยู่ที่ 21 ล้านปอนด์ บวกกับออฟชันเสริมอื่นๆ รวมเป็น 11 ล้านปอนด์

ผู้อำนวยการกีฬาของแมนซิตี้ ซิกิ เบกิริสไตน์ได้กล่าวว่าทางสโมสร ลาลีกา จะเดินทางมาเจรจาที่สนามอิตติฮัดช่วงบ่ายวันพุธ

หากผ่านการตรวจร่างกายแล้ว ตอร์เรสจะเซ็นสัญญากับแมนซิตี้เป็นเวลา 5 ปีเป็นการตัดหน้ายักษ์ใหญ่รายอื่นอย่าง รีล มาดริด,แอต มาดริด และยูเวนตุสที่อยากได้นักเตะรายนี้เช่นกัน

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub