อย่างที่แฟนบอลทราบกันดีว่า พอใกล้จะถึงช่วงซัมเมอร์ทีไร ก็จะมีข่าวคราวว่าทีมฟุตบอลชื่อดังในพรีเมียร์ลีกอังกฤษเตรียมจะซื้อนักเตะใหม่เข้ามาให้แฟนบอลได้ตื่นเต้นตกใจกันเสมอ หนึ่งในทีมดังที่ได้รับความสนใจตลอดกาลนั่นก็คือ ทีม ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยในช่วงซัมเมอร์ 2020 นี้

ทีมแมนฯยูก็ได้ทำการซื้อนักเตะกองกลางเข้ามาเพิ่มเติมเสริมทัพอีก 1 คนนั่นก็คือ ดอนนี่ ฟานเดเบ็ค นักเตะในตำแหน่งกองกลางชาวเนเธอร์แลนด์ ที่ทีมแมนฯยูทำการซื้อตัวมาจากอาแจ็กซ์อัมสเตอร์ดัม แห่ง เอเรดิวิซี่ลีก ซึ่งราคาก็ไม่ใช่ถูกสูงถึง 40 ล้านปอนด์

ผีแดง

และเจ้าตัวได้เซ็นสัญญาเล่นให้กับทีมแมนฯยูยาวนานเป็นเวลา 5 ปีด้วยกันหรือจนถึงปี 2025 แถมออปชั่นขยายสัญญาเพิ่มไปอีก 1 ปี ด้วยกัน ส่วนค่าเหนื่อยตัวนักเตะจะได้เงินค่าเหนื่อยจากแมนฯยูมากถึงสัปดาห์ละ 107,000 ปอนด์ แน่นอนเมื่อได้ทราบข่าวนักเตะใหม่ย้ายมาในทีมแมนฯยูคราวต่อไปที่แฟนบอล ต้องการติดตามกันต่อนั่นก็คือฝีไม้ลายมือการเล่นจริงของนักฟุตบอลทีมนี้กับทีมแมนฯยูว่าจะคุ้มค่าสมราคาค่าตัวหรือไม่

ในวันที่ 12 กันยายน 2020 ที่ผ่านมา เป็นวันแรกที่พรีเมียร์ลีกอังกฤษได้เปิดฤดูกาลแข่งขัน 2020-2021 ฤดูกาลใหม่ ที่ทีมฟุตบอลหลายทีมมีกำหนดแต่ในวันนั้นแต่แม้ทีมแมนฯยูจะไม่ได้มีกำหนดการเตะนัดแรกเหมือนทีมฟุตบอลทีมอื่นในวันนี้ก็ตาม แต่ในคืนวันเสาร์ที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ทีมแมนฯยูเองก็มีกำหนดการเตะเหมือนกัน

โดยเป็นการที่ทีม ผีแดง แมนฯยูจะต้องไปเยือนกับทีมสิงห์ผยอง

ผีแดง

โดยเป็นนัดอุ่นเครื่องกระชับมิตรกับทีมแอสตันวิลล่า และจบลงตรงที่ทีมเจ้าบ้านกับเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 1 ประตูต่อ 0 โดยการแข่งขันนัดนี้ ดอนนี่ ฟานเดอเบค กองกลางคนใหม่ไฉไลกว่าเดิม ที่ทีมแมนฯยูได้ซื้อมาก็ได้มีโอกาสลงเล่นให้กับทีมโชว์ฝีไม้ลายมือให้แฟนแมนฯยูได้ชมกัน

และถึงแม้ว่าในการแข่งขันนัดอุ่นเครื่องดังกล่าวทีมแมนฯยูจะพ่ายแพ้ทีมแอสตันวิลล่า แต่ในการแข่งขันนัดนี้ ดอนนี่ ฟานเดเบค ถือได้ว่าโชว์ลีลาการเล่นฟุตบอลของตนเองได้อยากโดดเด่นเป็นอย่างมาก และเป็นที่ประทับใจแฟนบอลของทีมแมนฯยูด้วยเช่นเดียวกัน และโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันของแมนฯยูเอง ก็ได้ออกมาให้ความเห็นว่า ดอนนี่ ถือเป็นส่วนที่ดีที่สุดสำหรับการแข่งขันนัดนี้ของแมนฯยู เขาสามารถหาพื้นที่ช่องว่างในการเล่นได้ตลอด

แถมยังสร้างโอกาสให้กับตัวเองในการเล่นฟุตบอลได้ตลอดเวลา อีกทั้งยังมีทักษะในการหาตำแหน่งที่ดีเยี่ยมในการเล่นฟุตบอล โดยรวมตนเองนั้นมีความสุขอย่างมากกับรูปแบบและฟอร์มการเล่นของเขา แฟนผีแดงอย่าลืมติดตามชมผลงานเขาในพรีเมียร์ลีกอังกฤษฤดูกาลนี้ได้เลย

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub