นิวคาสเซิลได้สามแต้มที่สำคัญที่ คริสตัล พาเลซ พวกเขาทำได้อย่างน่าทึ่งโดยมีสองประตูในช่วงปิดท้ายของเกม โดยสองประตูของสาลิกาดงผู้ที่มีส่วนอย่างมากก็คือ โจเอลลินตัน

มีสาลิกาดงตัวหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับเป้าหมายทั้งสอง นั่นคือ โจเอลลินตันกองหน้าชาวบราซิล การส่งบอลให้คัลลัม วิลสันวัย 24 ปีนั้นยอดเยี่ยมมาก จากนั้นผู้ทำประตูชั้นนำของเราได้ทำการเจาะบอลระหว่างขาของ บิเซนเต้ ไกวร์ต้า เพื่อขึ้นนำ

จากนั้นโจเอลินตันเขาก็เล่นกับวิลสัน เขาทำได้ดีมากในการดึงสกอตต์ แดนน์เข้ากรอบ การยิงของเขาทำได้ไม่ดีนัก แต่มันเบี่ยงเบนความสนใจของแกรี่ เคฮิลล์ที่ต้องระวังไกวร์ต้าเพื่อนร่วมทีมตัวเอง

การจบสกอร์ของโจเอลินตันไม่ได้ยอดเยี่ยมเท่าไหร่นัก แต่เขายังคงพยายามอย่างเต็มที่และได้รับรางวัลตอบแทน ผลงานโดยรวมของเขาโดดเด่นมาก นอกจาก 7 นัดแล้วโจเอลินตันยังชนะการโหม่ง 4 ครั้งและการดวลกลางอากาศอีก 6 ครั้ง

"โจเอลลินตัน" พา สาลิกาดง บุกเก็บสามแต้ม

การเล่นของ “โจเอลลินตัน” ในคืนนี้น่าจะอธิบายได้ดีที่สุดโดย แอนดี้ คาร์โรลล์

ผู้ซึ่งทวีตข้อความต่อไปนี้เพื่อตอบกลับทวีตจาก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ดเลือกหนึ่งในผลงานที่ดีที่สุดของฤดูกาลจนถึงเย็นวันศุกร์ที่พวกเขาเอาชนะคริสตัลพาเลซ 2-0 ที่เซลเฮิร์สต์ ปาร์ค

สาลิกาดงเล่นได้อย่างคู่ควร ในเกมฟรายเดย์ไนท์ ด้วยผลลัพธ์และประสิทธิภาพของพวกเขาในขณะที่พวกเขาเล่นที่สมบูรณ์แบบเมื่ออยู่ห่างจากบ้านดื่มด่ำกับความกดดันก่อนที่จะโจมตีสายสองครั้ง อย่างไรก็ตามแข้งชาวบราซิลควรได้เครดิตนี้

นักเตะชาวบราซิลมักถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการเล่นของเขาในสีเสื้อนิวคาสเซิล แต่เขาก็สมควรได้รับเครดิตว่าเขาเล่นกับอินทรีได้ดีเพียงใด  โจเอลินตันทำผลงานได้ดีที่สุดเท่าที่เราเคยเห็นจากผู้เล่นสาลิกาดงในฤดูกาลนี้อย่างน้อยตามการจัดอันดับการแข่งขันของ WhoScored ในขณะที่เขาทำคะแนนได้ 9.42 จาก 10 คะแนนโดย คาร์ล ดาร์โลว์ อยู่ที่ 9.34 ในอันดับที่สองของสเปอร์ส

"โจเอลลินตัน" พา สาลิกาดง บุกเก็บสามแต้ม

เป็นการยากที่จะโต้แย้งว่าโจเอลินตันไม่ใช่คนในการแข่งขันเมื่อวันศุกร์ เขามีประสิทธิภาพในการเกมรุกเช่นเดียวกับที่อยู่ด้านหลังโดยโหม่ง 4 ครั้งและยิงได้ 7 ครั้ง ผลงานของเขาทั้งหมดได้ผลในตอนท้ายในขณะที่เขาชนะเกมให้นิวคาสเซิ่ลเพียงคนเดียวในช่วงท้ายเกมยิงประตูและช่วยให้ชุด ทีมจากแดนอีสานชนะสองประตู

การรับส่งบอลระหว่างโจเอลลินตัน กับ คัลลั่ม วิลสัน ได้รับการยกย่องจากแฟน ๆ และบางทีนี่อาจเป็นเพียงสัญญาณบ่งบอกถึงสิ่งต่างๆที่มาจากกองหน้า หวังว่าเขาจะเล่นได้ยอดเยี่ยมแบบนี้ต่อไปเพื่อเป็นการพิสูจน์ว่าเขาคุ้มค่ากับเงิน 40 ล้านปอนด์ที่สโมสรจ่ายไป

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub