หลังจากที่ ไทยลีก ลงเตะกันในวันศุกร์ 1 คู่ วันเสาร์ 4 คู่ และในวันนี้ปิดท้ายอีก 3 คู่ แม้จะไม่มีเกมคู่ใหญ่ลงทำการแข่งขันเพราะลงเตะกันไปแล้วเมื่อวาน แต่ทีมที่ลงเตะวันนี้ก็ยังมีความหมายต่อการลุ้นอันดับหัวตารางและหนีโซนแดง  

ไทยลีก นัดที่ 11

ไทยลีก เริ่มที่แรกในเวลา 17.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบกับ พีที ประจวบ เอฟซี

        นัดที่แล้วโคราชก็เล่นเป็นเจ้าบ้าน ซึ่งจบลงด้วยการแบ่งแต้มกับบียู 1-1 ส่วนทีมเยือนบุกไปแพ้การท่าเรือที่รังเหย้าชั่วคราว 2-1 เกมนี้มองว่าทั้งสองทีมไม่ได้เล่นดีเด่นอะไร ปัจจัยสำคัญคือแนวรุกต่างชาติของทั้งสองทีม จะเป็นตัวแปรในการพลิกเกม โดยยังมองว่าแนวรุกต่างชาติของเจ้าบ้านปังกว่า ดูสมดุลกว่า และเล่นเข้าขากันดีกว่า ตรงกันข้ามกับฝั่งประจวบ ที่ดูเหมือนจะพึ่งได้แค่วิลเลียม เอ็นริเก้ เพียงคนเดียวเท่านั้นในแนวรุก หากโดนจับตาย เกมรุกของประจวบก็แทบจะหมดมิติ เกมคู่นี้ฟันธงว่าเจ้าบ้านเฉือนแบบหืดจับ

ไทยลีก นัดที่ 11

        ขยับมาที่คู่เวลา 18.00 น. สมุทรปราการ ซิตี้ เปิดบ้านพบ สุโขทัย เอฟซี ฝั่งเจ้าบ้านพึ่งแพ้สุพรรณบุรี เพราะความวู่วามของนายทวารปฏิวัติ คำไหม ช่วงท้ายเกม ขณะที่สุโขทัย แพ้บีจีปทุมไปแบบน่าเสียดาย 2-3 เกมคู่นี้มองว่าแนวรับของเจ้าบ้านที่ยังมีรอยรั่วจะโดนทีเด็ดของ บาสโจ้กับอิบสันเล่นงานแน่นอน ขณะที่บอลริมเส้นของสมุทรปราการ จะเล่นงานแนวรับสุโขทัยได้หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับแนวรับทีมเยือนว่าจะผิดพลาดหรือเปล่า เกมคู่นี้จึงขอฟันธงว่าสุโขทัยไม่แพ้

        เกมคู่ส่งท้ายประจำสัปดาห์ ชลบุรี เอฟซี พบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ฝั่งเจ้าบ้านพึ่งแพ้ยับต่อเชียงราย 0-3 ส่วนราชบุรี พึ่งเปิดบ้านยำระยองมา 3-0 เกมนี้มองว่าหากแนวรับของชลบุรีรัดกุม ไม่ผิดพลาดง่ายๆ เหมือนวันเจอเชียงราย ลูกทีมของโค้ชเตี้ยจะได้ผลการแข่งขันที่ดีแน่นอน ขณะที่ราชบุรี จะสังเกตได้ว่ายามเล่นเป็นทีมเยือนผลงานไม่ค่อยดีนัก ฉะนั้นจึงของฟันธงว่าเจ้าบ้านไม่แพ้ มีลุ้นเบียดชนะ     

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub