สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือได้ว่าเป็นสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ พวกเขาคว้ามาแล้ว 13 แชมป์พรีเมียร์ลีก แน่นอนว่านักฟุตบอลอยากจะย้ายมาเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และก็การที่จะได้เล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ต้องพิสูจน์แล้วว่าพวกเขาร้านคือตัวจริง แต่มันก็มีหลายครั้งที่เมื่อย้ายมาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขากลับไม่ได้เอาฟอร์มการเล่นที่เคยเก่งกาจนั้นติดตัวมาด้วยเลย แล้ววันนี้เราก็จะมาพูดถึงเหล่าบรรดากองหน้า ที่ย้ายมาดับกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมีใครบ้างนั้นก็มาติดตามดูกันได้เลย 

กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เหล่ากองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่โชว์ฟอร์มไม่ออก

ดีเอโก้ฟอร์ลัน กองหน้าชาวอุรุกวัยผู้นี้ย้ายมาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 9.9 ล้านปอนด์ซึ่งในช่วงปี 2002 นั้นถือว่าเป็นค่าตัวที่แพงมาก โดยเซอร์อเล็กซ์เฟอร์กูสันก็ตั้งความหวังว่าเขาจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนก่อนช่วงที่เขาจะย้ายมาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดที่ยิงกระจายแต่สุดท้ายผลงานกับทำได้ไม่ดีเลยเด็กวัยเพียง 17 ประตูจากการลงเล่น 98 นัด 

มาเม บีแรม ดียุฟ กองหน้าชาวเซเนกัลผู้นี้ในช่วงที่ย้ายร่วมทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเขายังเป็นดาวรุ่งแต่ค่าตัวนั้นก็สูงถึง 4 ล้านปอนด์ได้ร่วมทีมในปี 2019 ตัวที่เขาแทบจะไม่ได้ลงสนามเลยเนื่องจากผลงานนั้นไม่ผ่านเกณฑ์ซึ่งในการค้าแข้งกับสโมสรทั้งหมดเขาได้ลงไปเพียง 9 นัดและยิงไปได้แค่ 1 ประตูเท่านั้นซื้อขายนักเตะ ถือเป็นอีกหนึ่งความผิดพลาดของ แมนยู ที่เกิดขึ้นกับการซื้อผู้เล่นกองหน้ามาร่วมทีม 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เบเบ้ สำหรับเขาผู้นี้ก็เป็นนักฟุตบอลที่ค่าตัวสูงถึง 7.9 ล้านปอนด์ย้ายร่วมทีมในปี 2010 เป็นอีกหนึ่งคนที่แฟนบอลแมนยูต่างให้ความสงสัยว่าเขาเป็นใคร และซื้อมาเพื่ออะไร ดูผลงานของเขายิงไป 2 ประตูจากการลงสนาม 7 นัด 

                ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืมตัวมาใช้งานด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์โดยย้ายมาจากสโมสรโมนาโกก่อนหน้าที่จะย้ายร่วมทีมแมนยูเขาทำผลงานได้อย่างเทพแต่กลับกลายเป็นว่าย้ายมาและนั่งสำรองเพราะอาการบาดเจ็บ