แมนฯ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ศึกลูกหนังของเกาะอังกฤษ ต้องเจอกับสถิติย่ำแย่สุดในรอบ 45 ปี หลังบุกไปพ่าย “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค 3 – 4 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา

ส่งผลให้เกมดังกล่าวเป็นเกมที่ “ผีแดง” แพ้ 3 เกมติดต่อกันและเสียอย่างน้อย 3 ประตูเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1978 แถมยังเป็นการเสีย 4 ประตู ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งที่ 2 นับตั้งแต่เกมแพ้ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เมื่อปี 1994

แมนฯ ยูไนเต็ด

แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ 4 จาก 6 เกมรวมทุกรายการนับตั้งแต่เปิดซีซั่น 2023/24

            แมนฯ ยูไนเต็ด มหาอำนาจแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังประสบปัญหาฟอร์มการเล่นตกต่ำอย่างน่าใจหาย ถึงขั้นทำสถิติย่ำแย่สุดในรอบ 45 ปี หลังบุกไปพ่าย “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมแห่งศึก บุนเดสลิกา เยอรมัน ด้วยสกอร์ 3 – 4 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา

เกมดังกล่าวส่งผลให้ทัพ “ปีศาจแดง” แพ้ติดต่อกันเป็นเกมที่ 3 และเสียอย่างน้อย 3 ประตูเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1978 ในยุคของอดีตผู้จัดการทีมผู้ล่วงลับ “เดฟ เซ็กซ์ตัน” (Dave Sexton) แถมยังเป็นการเสีย 4 ประตู ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งที่ 2 นับตั้งแต่เกมแพ้ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เมื่อปี 1994 อีกด้วย รวบรวมข่าวสารวงการฟุตบอล

แมนฯ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

            ทั้งนี้ ความพ่ายแพ้ในเกมกับ บาเยิร์น มิวนิค ทำให้ “ผีแดง” แพ้ 4 จาก 6 เกม รวมทุกรายการ นับตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2023/24 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ซีซัน 1986/87 ในยุคของ “รอน แอ๊ตกินสัน” (Ron Atkinson) ก่อนที่บรมกุนซืออย่าง “เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน” (Alex Ferguson) จะเข้ามาคุมทีมในปีเดียวกัน และด้วยผลงานที่ย่ำแย่ขนาดนี้ ทำให้เกิดการตั้งคำถามต่อ “เอริก เทน ฮาก” (Erik ten Hag) ผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน เพราะเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเข้าใช้งบเสริมทัพไปกว่า 150 ล้านปอนด์ หรือมากกว่า 6 พันล้านบาท แต่กลับทำผลงานได้เพียงแค่นี้ แถมยังมีข่าวว่าเจ้าตัวเริ่มไม่กินเส้นกับนักเตะบางรายจนทำให้บรรยากาศในห้องแต่งตัวไม่ดีเท่าที่ควรด้วย

            สำหรับเกมถัดไปแมนฯ ยูไนเต็ดมีคิวบุกไปเยือน “เบิร์นลี่ย์” ในเกม พรีเมียร์ลีก ufabet คืนวันเสาร์ที่ 23 กันยายนนี้ โดยปัจจุบัน “ผีแดง” เก็บได้เพียง 6 แต้ม รั้งอันดับ 13 ของตารางคะแนนเท่านั้น

Latest Posts