รู้จักดาวรุ่งสุดฮอตลูกครึ่งบราซิล-เยอรมัน “โอลิเวอร์ บาติสต้า ไมเออร์

โอลิเวอร์ บาติสต้า ไมเออร์ คือนักเตะดาวรุ่งพรสวรรค์สูง ที่ได้รับการเรียกตัวเข้าซ้อมจากบาเยิร์น มิวนิค เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาแล้ว เขายิง 5 ประตูจากการลงสนามเพียงแค่สองเกมในฟุตบอลระดับเยาวชน นั่นทำให้เราต้องมาทำความรู้จักกับปีกลูกครึ่งบราซิล-เยอรมันผู้นี้ว่า มีประวัติความเป็นมาอย่างไร

เขาเกิดที่เมืองไกเซอร์สเลาเทิร์น มีพ่อเป็นชาวเยอรมันและแม่เป็นคนบราซิล บาติสต้า ไมเออร์เข้าเล่นฟุตบอลตั้งแต่ระดับเยาวชน และเขาไม่ได้รับการเหลียวแลจากทีมบาเยิร์นมาก่อนเลย แต่ว่าเมื่อซัมเมอร์ปี 2017 นี้เองทีมเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิคก็ส่งเทียบเชิญให้เขามาร่วมซ้อมกับทีมเยาวชน เมื่อซัมเมอร์ปี 2017 โดยในเวลานั้นเขามีอายุ 16 ปีเท่านั้น ก่อนที่เขาจะกลายมาเป็นนักเตะดาวรุ่งที่โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดสะเด่าที่สนามซ้อมซาเบเนอร์ สตราสเซ่

โอลิเวอร์ บาติสต้า ไมเออร์

เขายิงประตูได้กว่า 33 ลูกและ 19 แอสซิสต์จากการลงสนาม 41 เกมในทีมเยาวชน (ฤดูกาล 2017/18) รวมถึงการยิง 5 ประตูให้บาเยิร์นเกมที่พบอดีตทีมเก่าของเขา (ไกเซอร์สเลาเทิร์น) แต่ว่าโชคร้ายเขามีอาการเจ็บที่ข้อเท้าต้องเข้ารับการผ่าตัด และเรื้อสนามไปกว่า 5 เดือน คือช่วงเดือนตุลาคม 2018-เมษายน 2019

ซีซั่นนี้เมื่อเขากลับมาวาดลวดลายอีกครั้ง เขายิงได้ 12 ประตูจาก 11 เกมให้บาเยิร์น ยู 19 รวมถึงการยิง 5 ประตูในเกมเดียวเป็นครั้งที่สองของเขาแล้ว ในนัดที่ชนะฮอฟเฟ่นไฮม์ และเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2017 ก็ได้รับโอกาสให้ขึ้นไปฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ของบาเยิร์น เลยทีเดียว

นักเตะลูกครึ่งบราซิล-เยอรมันรายนี้ ถูกส่งชื่อเป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนามกว่า 6 นัดภายใต้การคุมทีมของกุนซือฮันส์ ดีเตอร์ ฟลิค และแล้วเกมวันเสาร์เขาก็ได้ลงสนามในเกมบุนเดสลีกาอย่างเป็นทางการนาที 78 เกมที่ทีมเสือใต้ เปิดบ้านถล่มชนะทีม ราชินีแห่งโชค ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ 5-0

โอลิเวอร์ บาติสต้า ไมเออร์

เขามีสไตล์การเล่นคล้ายๆ กับฟิลิเป้ คูตินโญ่ด้วย เขามีเลือดบราซิลเหมือนกัน บาติสต้าเป็นนักเตะลูกครึ่งบราซิลเยอรมันแต่ว่าคูตี้เล่นเบอร์ 10 ในตำแหน่งของปีกซ้ายแล้วตัดเข้ากลางด้วยการใช้เท้าขวา เช่นเดียวกับบาติสต้าเลย

เขาเติบโตโดยการเล่นปีกซ้ายมากก่อนและสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในเกมรุก เขามีส่วนสูงที่สูงกว่าคูตินโญ่เล็กร้อย นักเตะวัย 19 ปีชอบการเล่นเกมบุกเป็นชีวิตจิตใจ และไม่กลัวที่จะเลี้ยงบอลเข้าหาเซ็นเตอร์แบ็ค เขายังมีการจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยม เท้าขวาที่ทรงพลัง เขาต้องการพัฒนาตัวเองเป็นนักเตะเกมรุกที่เก่งกาจอยู่เสมอ

ไม่ควรพลาดช่าววงการฟุตบอล สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub