แม้ว่าในเกมนี้ ลิเวอร์พูล จะสามารถเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด สโมสรน้องใหม่ ไปได้สำเร็จด้วย แบบสุดมันส์ ด้วยสกอร์ 4-3 แต่ปฏิเสธเลยว่านี่เป็นผลงานที่ค่อนข้างหืดจับพอสมควร สำหรับทีมระดับลุ้นแชมป์และแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาอย่างลิเวอร์พูล

ซึ่งเกมดังกล่าวถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่สนุก และสูสีกันอย่างเป็นอย่าง นับว่าสมศักดิ์ศรีศึกแชมป์ชนแชมป์อย่างแท้จริง และนี่คือ 3 ประเด็นสำคัญที่ต้องห้ามพลาด ในเกมที่ลิเวอร์พูล เฉือนเอาชนะลีดส์ ยูไนเต็ด ไปได้แบบสุดมันส์ จะมีอะไรประเด็นอะไรบ้าง ไปดูกันครับ

3 ประเด็นสำคัญ ในเกมที่ ลิเวอร์พูล ชนะลีดส์ ยูไนเต็ด

ลิเวอร์พูล ชนะ ลีดส์

มาร์เซโล บิเอลซา คือของจริง – กุนซือที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นถึงอาจารย์ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อย่าง มาร์เซโล บิเอลซา ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าตัวเขาคือของจริง เพราะเขานำทีมน้องใหม่อย่างลีดส์ ยูไนเต็ด ลงบู๊กับ ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้แบบสุดมันส์ แถมยังสู้ได้อย่างไม่เป็นรองอีกด้วย

จนเกือบจะทำให้แชมป์เก่าพังคาบ้านแล้ว แต่น่าเสียดายที่ความอ่อนประสบการณ์ของบรรดานักเตะยูงทอง ที่ส่วนใหญ่แล้วเพิ่งจะได้สัมผัสเกมในระดับพรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรก จึงมีความผิดพลาด และพ่ายแพ้ไปในที่สุด แต่ต้องยอมรับว่าลีดส์ ยูไนเต็ด ของ มาร์เซโล บิเอลซา จะไม่ใช่ทีมที่ใครจะมาเอาแต้มไปได้ง่ายๆแน่นอน

ลิเวอร์พูล ชนะ ลีดส์

ความหละหลวมในเกมรับของลิเวอร์พูล – ต้องยอมรับเลยว่าในเกมดังกล่าว เกมรับของ ลิเวอร์พูลถือว่าสอบตกเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่นอกจากจะไม่ค่อยได้มีโอกาสขึ้นไปเติมเกมรุกอย่างที่เขาถนัดแล้ว ยังโดน แจ็ค แฮร์ริสัน กระชากบอลผ่านไปได้แบบง่ายๆ

จนเป็นเหตุให้เสียประตูแรก แถมยังมีจังหวะโหม่งสกัดเข้าประตูตัวเองแบบมึนๆอีกด้วย แต่โชคดีที่ลูกดังกล่าวล้ำหน้าไปก่อนแล้ว ส่วนอีกรายก็คือ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่แม้ว่าจะทำได้ 1 ประตู แต่ตัวเขาก็สกัดผิดพลาด จนทำให้ทีมเสียประตูที่ 2 สุดท้ายก็คือ โจ โกเมซ ที่ดูเหมือนจะไม่มีสมาธิกับเกมเท่าไรนัก ยืนในตำแหน่งที่ไม่ได้เปรียบ จนมีส่วนกับการเสียประตูแรกเช่นกัน

ลิเวอร์พูล ชนะ ลีดส์

โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ฮีโร่ของหงส์แดง – ในเกมนี้ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ เปรียบเสมือนฮีโร่ของ ลิเวอร์พูลอย่างแท้จริง เพราะถ้าไม่มีเขาคนนี้ รับรองว่าทัพหงส์แดงต้องพังคาบ้านอย่างแน่นอน โดยเจ้าตัวกดแฮทริค ซัดไปถึง 3 ประตู แม้ว่า 3 ประตูดังกล่าว จะมาจากลูกจุดโทษถึง 2 ประตู ก็ตาม

แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการยิงจุดโทษในช่วงต้นเกมและช่วงท้ายเกม ถือเป็นอะไรที่ยากเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนั้นยังมีจังหวะกดด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษสุดสวยอีกด้วย แถมในเกมนี้เจ้าตัวยังทำสถิติเลี้ยงผ่านคู่ต่อสู้ ไปมากถึง 15 ครั้ง ซึ่งนับว่ามากที่สุดในสนาม

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub