อูไน เอเมรี่’ อดีตผู้จัดการทีมของ ‘ปืนใหญ่’ อาร์เซนอล ได้ออกมาเปิดใจถึงปัญหาที่เขาต้องเจอในช่วงเวลากว่าหนึ่งปีครึ่ง นับจากที่ได้เข้ามากุมบังเหียนทัพปืนโต ไม่ว่าจะเป็นความมุ่งมั่นที่ไม่มากพอ รวมถึงทัศนคติในทางลบ อย่างในรายของ ‘เมซุต โอซิล’

รวมถึงดีลที่สโมสรไปดึงนักเตะที่เขาไม่ต้องการอย่าง ‘นิโคลัส เปเป้’ มาร่วมทีมด้วยค่าตัวสูงเป็นสถิติ อีกทั้งยังมีกรณีความผิดพลาดที่สโมสรเลือกปล่อย ‘อารอน แรมซี่ย์’ และนักเตะที่มีความเป็นผู้นำสูงในห้องแต่งตัว พร้อมมกันถึง 3 ราย นี่เป็นเรื่องที่เขาไม่เข้าใจอย่างแรง

ช่วงหนึ่งที่อาร์เซนอลมีข่าวกับปีกที่ถือว่าเนื้อหอมในเวลานั้นอย่าง ‘วิลฟรีด ซาฮา’ กุนซือชาวสเปนก็ยอมรับว่าต้องการแข้งผู้ดีรายนี้เข้ามาลากเรื้อยริมเส้น แต่กลับได้ตัวนักเตะที่ยังไม่ได้พิสูจน์ฝีเท้าอะไรเลยอย่าง นิโคลัส เปเป้ มาแทน

อาร์เซนอล

และก็เป็นดังที่คิด เมื่อปีกไอวอรี่ โคสต์ ยิงได้แค่ 1 ลูกจากจุดโทษ จากโอกาส 12 เกมแรกในลีก ซึ่งดูเหมือนจะเป็นจุดโทษที่เพื่อนร่วมทีมให้ยิงเพื่อเพิ่มความมั่นใจเสียมากกว่า

เอเมรี่ยอมรับว่า เปเป้ คือนักเตะที่ดี แต่เขายังไม่รู้จักอะไรเกี่ยวกับลีกนี้เลย ซึ่งเขาต้องการนักเตะที่รู้จักลีกนี้เป็นอย่างดี และไม่ต้องปรับตัวอะไรมากมาย ซึ่งเขามองไปที่แข้งชาวอังกฤษอย่าง วิลเฟร็ด ซาฮา ซะมากกว่า ซึ่งตัวนักเตะเองก็อยากย้ายมา และมองว่า เปเป้ คือการเสริมทัพเพื่ออนาคต ซึ่งมันขัดกับเขาที่ต้องการประสิทธิภาพในทันที

รวมถึงกรณีที่สโมสร เลือกปล่อยให้ อารอน แรมซี่ย์ และผู้นำทีมอีกสามคน ย้ายออกในเซีซั่นดียวกัน เขาวางให้ แรมซีย์ เป็นกัปตันทีมคนต่อไป เพราะมองว่าเขาเป็นผู้นำทั้งในสนามและห้องแต่งตัว แต่เขาก็ยอมรับว่าเขาไม่รู้ในเรื่องสัญญาที่ไม่ลงตัวของของชาวเวลส์ แต่เรื่องดังกล่าวมันกระทบกับผลงานในสนาม

อาร์เซนอล

ปัญหาของ อาร์เซนอล ยังคงลุกลามขึ้นเรื่อยๆ

เรื่องดังกล่าวจึงลุกลามเป็นปัญหาของกุนซือชาวสเปนในฤดูกาลถัดมา เมื่อได้แต่งตั้ง ‘กรานิต ชาก้า’ เป็นกัปตันทีมคนใหม่ เพราะตัวเลือกถัดมาก็ถูกปล่อยตัวออกไปหมดแล้วเช่นกัน

ไม่ว่าจะเป็นรายของ โลร็องต์ กอสเชียลนี่, ปีเตอร์ เช็ก รวมถึง นาโช่ มอนเรอัล ซึ่งหากรวมแรมซีย์เข้าไปด้วย นั่นหมายความว่าทีมเสียกัปตันไปพร้อมกันถึง 4 ราย

อาร์เซนอล

และวาระสุดท้าย กับปัญหาระดับชาติของทีมอย่าง ‘เมซุต โอซิล’ ซึ่งเอเมรี่เผยว่า เขาพยายามมองจอมทัพอินทรีย์เหล็กในแง่บวกเสมอมา แต่เป็นเพราะทัศนคติและความมุ่งมั่น โอซิลจึงไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมเท่าที่ควรจะมี รวมถึงผู้เล่นในทีมเอง ต่างก็ไม่ยอมรับในการให้แข้งชาวเยอรมันรายนี้ เป็นผู้นำของทีมในห้องแต่งตัวเช่นกัน

ไม่ควรพลาดข่าววงการฟุตบอล สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub