พรีเมียร์ลีกของอังกฤษ เป็นลีกฟุตบอล ที่ได้ถูกยอมรับยกให้เป็น ลีกอันดับหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของโลก ถือว่าเป็นลีกที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด หากย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 20 ปี ก่อนนั้น ทีมที่ได้รับการยกย่องว่า เก่งที่สุด คว้าแชมป์มากที่สุด เรียกได้ว่ายกแชมป์ให้เลย ก็ต้องพูดถึงทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างแน่นอน ในแต่ละยุคสมัยของทีมแมนยู จะมีนักเตะอัจฉริยะเกิดขึ้นใหม่ตลอดเวลา แต่ยุคที่ดีที่สุดของทีมนี้ คงต้องยกให้กับยุคดรีมทีม1999 ที่สร้างประวัติศาสตร์ ให้แก่วงการฟุตบอล ด้วยการคว้าทริปเปิ้ลแชมป์รายการถ้วยใหญ่ มาครอง วันนี้เราจะพาไปดู 3 นักเตะที่เราคิดว่า ดีที่สุดของยุคดรีมทีมกัน ว่าแต่จะมีนักเตะคนใดบ้าง ไปดูกันเลย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

3 รายชื่อนักเตะชุดดรีมทีมของทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ดีที่สุด

  1. ตำแหน่งผู้รักษาประตู ที่เรียกได้ว่าดีที่สุดตลอดกาลของทีมแมนยู จวบจนปัจจุบัน ก็ยังไม่มีใคร ซื้อขายนักเตะ สามารถทดแทนความเก่งกาจ การป้องกันประตูที่โคตรเหนียวได้อย่างเขา เรากำลังพูดถึงผู้รักษาประตูที่ชื่อว่า ปีเตอร์ ชไมเคิล นั้นเอง ทางทีมแมนยูได้ซื้อตัวผู้รักษาประตูคนนี้มาจากทีม บรอนด์บี้ ถือว่าเป็นการซื้อตัวนักเตะ ที่ถูกยกย่องว่า คุ้มค่าที่สุดคนหนึ่งของสโมสร ช่วยพาทีมกวาดแชมป์รายการใหญ่ ๆ มากมาย
  2. ตำแหน่งกองหลังเซ็นเตอร์ฮาร์ฟ นี้ถือว่าเป็นกองหลังที่เป็นตำนานไปเสียแล้ว อย่างนักเตะ ริโอ เฟอร์ดินานด์  เป็นกองหลังที่ดุดัน กองหน้าในยุคนั้น ต่างขนานนามให้กับเขาว่า กำแพงเหล็กกล้า มีการสกัดบอลที่เฉียบขาด แย่งลูกกลางอากาศได้ดี ตั้งแต่หมดยุคดรีมทีมนี้ไป นักเตะตำแหน่งกองหลังยังไม่มีใคร ที่แข็งแกร่งเล่นได้ดีเท่ากับ เฟอร์ดินานด์อีกเลย
  3. ตำแหน่งกองหน้า  หากขาดชื่อนักเตะคนนี้ไป ก็คงเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่ออย่างมาก อย่าง คริสเตียโน โรนัลโด้ หรือ CR7 คงไม่จำเป็นต้องสาธยายเรื่องของฝีเท้าของนักเตะคนนี้ให้มากมายนัก เป็นที่ประจักษ์อย่างแท้จริงแล้วว่า นักเตะคนนี้ของจริง สำหรับคริสเตียโน โรนัลโด้ ประสบความสำเร็จอย่างมาก กับทีมแมนยู โดยเจ้าตัวสามารถพาทีมคว้าชัยในรายการยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก และแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครอบครองได้หลายสมัย จนกระทั่งปัจจุบันนี้ แม้ว่าเจ้าตัวจะมีอายุเกิน 30 กว่าปีไปแล้ว แต่เรื่องของฝีเท้ายังคงมีมาตรฐานที่สูงเช่นเดิม
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โรนัลโด้