เรียกได้ว่ากำลังเนื้อหอมสุดๆสำหรับ “ดีน เฮนเดอร์สัน” หลังทำผลงานไปได้อย่างสวยงามให้กับทัพดาบคู่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่ในศึกพรีเมียร์ลีกในการป้องกันประตูจนพาทัพดาบคู่บินสูง รั้งอันดับ 6 ของตารางมีลุ้นไปลุยฟุตบอลยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกด้วย ทำให้เจ้าตัวได้รับความสนใจจากสื่อและถูกกล่าวถึงเป็นวงกว้าง และนี่คือ 3 ทางเลือกที่นายทวารวัย 23 ปี จะต้องตัดสินใจหลังจบฤดูกาลนี้

มาดู 3 ทางเลือกที่นายทวาร “ดีน เฮนเดอร์สัน” หลังจบฤดูกาลนี้

ดีน เฮนเดอร์สัน

          กลับไปแย่งตำแหน่งมือ 1 กับดาบิด เดเกอา – แฟนบอลปีศาจแดงหลายต่อหลายคนเรียกร้องให้ทางโอเล่ห์ กุนนาร์ โซลชา ดึงตัวดีน เฮนเดอร์สัน กลับไปอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในฤดูกาลหน้า พร้อมมอบตำแหน่งมือ 1 ให้กับเจ้าตัวแทนที่ของดาบิด เดเกอา ทันที ซึ่งทางเลือกนี้ถือว่ามีความเป็นไปได้สูงเป็นอย่างยิ่ง แต่อย่างไรก็ตามนายทวารทีมชาติอังกฤษรายนี้ก็ออกมาประกาศอย่างชัดเจนแล้วว่าหากกลับไปลงเล่นในถิ่นโอลแทรฟฟอร์ดอีกครั้ง เจ้าตัวจะไม่ยอมตกเป็นมือ 2 ของดาบิด เดเกอา อย่างเด็ดขาด ดังนั้นเราต้องมาลุ้นกันว่าสุดท้ายแล้วเจ้าตัวจะตัดสินใจอย่างไร

ดีน เฮนเดอร์สัน

          ย้ายไปยืนเป็นมือ 1 ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริจน์ – เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่มีโอกาสเป็นไปได้สูงเช่นกัน เพราะว่าทางแฟรงค์ แลมพาร์ดกุนซือหนุ่มของสโมสรเชลซีกำลังมองหาผู้รักษาประตูคนใหม่เข้ามาแทนที่ของ เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า หลังนายทวารค่าตัวแพงรายนี้ทำผลไม่น่าประทับใจในช่วงหลัง และก็มีข่าวด้วยว่าทางทัพสิงห์บลูพร้อมทุ่มเงินให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดถึง 50 ล้านปอนด์เพื่อเป็นค่าตัวของดีน เฮนเดอร์สัน ซึ่งถ้าทางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไม่ยอมมอบตำแหน่งมือ 1 ให้กับเขา เราอาจจะได้เห็นดีน เฮนเดอร์สัน ในสีเสื้อของเชลซีในฤดูกาลหน้าก็เป็นได้

ดีน เฮนเดอร์สัน

          อยู่เฝ้าเสาให้กับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ต่อไปอีก 1 ฤดูกาล – นี่ก็เป็นอีกทางเลือกของดีน เฮนเดอร์สัน เช่นกัน แม้ว่าจะมีโอกาสที่จะเป็นไปได้ค่อนข้างน้อยก็ตามหากเปรียบเทียบกับอีก 2 ทางเลือกข้างต้น นั่นก็คือการอยู่ค้าแข้งกับทัพดาบคู่ต่อไปอีก 1 ฤดูกาลนั่นเอง ซึ่งทางคริส ไวล์เดอร์กุนซือใหญ่ของทัพเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ก็ออกมายอมรับแล้วว่ายังต้องการให้นายด่านทีมชาติอังกฤษรายนี้อยู่ค้าแข้งกับทีมต่อไปอีก 1 ฤดูกาล เพราะตอนนี้ทัพดาบคู่มีโอกาสสูงมากที่จะได้ไปลุยศึกฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า และดีน เฮนเดอร์สัน ก็ถือเป็นอีกหนึ่งในกำลังสำคัญที่ทีมจะขาดไปไม่ได้

ไม่ควรพลาดข่าววงการฟุตบอล สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub