ถึงแม้ว่าในอดีต “ฟิลิปเป้ คูตินโญ่” จะทำตัวไม่น่ารักและงอแงอย่างหนักเพื่อที่ได้ย้ายไปอยู่กับบาร์เซโลน่าสโมสรในฝันจนทำให้สาวกเดอะค็อปเกลียดชังดาวเตะชาวบราซิลเลี่ยนรายนี้เป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่เจ้าตัวทิ้งไว้ให้กับทีมนั่นก็คือเงินจำนวนกว่า 142 ล้านปอนด์ให้ลิเวอร์พูลนำไปสร้างทีมจนกลายเป็นอีกหนึ่งยอดทีมของโลกในเวลานี้ ปัจจุบันสถานการณ์ของฟิลิเป้ คูติญโญ่นั้นกำลังยากลำบากเพราะไม่มีสโมสรไหนแสดงความต้องการแบบจริงจังเลยแม้แต่สโมสรเดียว และนี่คือ 3 เหตุผลที่ลิเวอร์พูลควรจะยืมตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่มาใช้งานเป็นเวลา 1 ฤดูกาล

3 เหตุผลที่ลิเวอร์พูลควรจะยืมตัว “ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

          เป็นการเพิ่มความหลากหลายในเกมรุกให้กับทีม – จากเกมล่าสุดที่ลิเวอร์พูลได้แค่บุกไปเสมอกับเอฟเวอร์ตันโดยร้างสกอร์ให้กับแมทช์นั้น น่าจะทำให้เจอร์เก้น คล็อปป์มองเห็นแล้วว่าหากสามประสานตัวหลักของทีมขาดคนใดคนหนึ่งไปจะส่งผลกระทบกับทีมได้มากขนาดไหน ซึ่งแน่นอนการได้ตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่เข้ามา จะสามารถช่วยเพิ่มความหลากหลายในเกมรุกให้กับทีมได้เป็นอย่างดี เพราะตัวรุกเจ้าของฉายาพ่อมดน้อยรายนี้มีทีเด็ดในเรื่องการยิงจากนอกกรอบเขตโทษ หรือจะให้ถ่างออกเล่นด้านข้างก็สามมารถทำได้ดีเช่นเดียวกัน

แวร์เนอร์

          ไม่ต้องเสียเงินจำนวนมากในการซื้อแข้งใหม่ – ผลกระทบจากภาวะ COVID-19 ทำให้หลายสโมสรประสบปัญหาด้านการเงินอย่างหนักซึ่งแน่นอนว่าลิเวอร์พูลเองก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นเดียวกัน ซึ่งต้องยอมรับกันก่อนว่าเดิมทีลิเวอร์พูลก็ไม่ใช่สโมสรที่มีเงินมากมายอะไรนัก แต่ว่าพวกเขาสามารถใช้งานได้อย่างชาญฉลาดและมักจะขายนักเตะได้ในราคาที่สูงอยู่เสมอ ซึ่งคาดกันว่าการพลาดตัวติโม แวร์เนอร์นั้น ก็น่าจะมาจากปัญหาทางการเงินของทางสโมสรนั่นเอง ดังนั้นการยืมตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่เข้ามาใช้งานเป็นเวลา 1 ฤดูกาลจะเป็นประหยัดเงินไปได้มากทีเดียว

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

          มีความคุ้นเคยกับทีมเป็นอย่างดีฟิลิปเป้ คูตินโญ่ถือว่าเป็นนักเตะที่มีความคุ้นเคยกับหงส์แดงเป็นอย่างดี เพราะเคยเป็นเสมือนเดอะแบกของทีมมาแล้วสมัยยังค้าแข้งอยู่กับลิเวอร์พูล รวมถึงยังเคยร่วมงานกับเจอร์เก้น คล็อปป์ และนักเตะอีกหลายๆคนในทีมชุดปัจจุบันของลิเวอร์พูลด้วย ดังนั้นปัญหาเรื่องการปรับตัวให้เข้ากับระบบของทีมจึงไม่ต้องห่วงเลยฟิลิปเป้ คูตินโญ่เพราะเจ้าตัวมีความเข้าใจรวมถึงคุ้นเคยกับการเล่นฟุตบอลในพรีเมียร์ลีกเป็นอย่างดี รับรองว่าใช้เวลาเพียงไม่กี่นัด ก็จะสามารถคืนฟอร์มเทพได้อย่างแน่นอน

ไม่ควรพลาดข่าววงการฟุตบอล สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub