พลพรรคหงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรเจ้าของแชมป์พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2019-2020 ที่ผ่านมา ภายใต้การคุมทัพของกุนซือเฮฟวีเมทัล อย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังคงรักษาฟอร์มเก่งของตัวเองเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่อง หลังล่าสุดพวกเขาเพิ่งจะบุกไปถล่มลินคอร์น คาถิ่น ไปด้วยสกอร์ขาดลอยถึง 7-2

ในศึกฟุตบอลถ้วยคาราบาว คัพ รอบ 3 ซึ่งแม้ว่านี่จะเป็นบุกไปถล่มทีมที่ต่างชั้นกันมากอย่างลินคอร์น แต่ในเกมดังกล่าวก็มีประเด็นเด็ดที่น่าสนใจให้พูดถึงอยู่หลากหลายประเด็น แต่จะมีประเด็นอะไรบ้างนั้น ขอเชิญทุกท่านไปติดตามพร้อมๆกันได้เลยครับ

3 ประเด็น ลิเวอร์พูล บุกทุบ ลินคอร์น ศึกคาราบาว คัพ

ลิเวอร์พูล

ทาคูมิ มินามิโนะ เริ่มปรับตัวเข้ากับทีมได้แล้ว – หลังจากฟอร์มแกว่งอยู่นาน ในที่สุดก็ดูเหมือนว่า ทาคูมิ มินามิโน ดาวเตะดีกรีทีมชาติญี่ปุ่น จะเริ่มปรับตัวให้กับทัพหงส์แดง ได้แล้ว เพราะในเกมนี้เขาจัดการยิงไปถึง 2 ประตู แถมยังสามารถทำแอสซิสต์ ให้กับ ดิวอก โอริกี้ ยิงประตูปิดกล่องได้สำเร็จอีกด้วย

นอกจากจะมีส่วนร่วมอย่างมากในเกมรุกของทีมแล้ว ตัวเขายังแสดงให้เห็นถึงความฟิตและความขยัน วิ่งไล่บอล รวมถึงวิ่งทำทางให้กับเพื่อนร่วมทีมอย่างทุ่มเทตลอดทั้งเกม เชื่อเหลือเกินว่า ทาคูมิ มินามิโนะ น่าจะส่วนร่วมกับ ลิเวอร์พูล ในการลงเล่นพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้มากขึ้นอย่างแน่นอน

ลิเวอร์พูล

เซอร์ดาน ชากิรี่ ยังคงมีอนาคตกับทีม – หลังจาก ลิเวอร์พูลทำการคว้าตัว ดิโอโก้ โจต้า เข้ามาสู่ทีม ทำให้ เซอร์ดาน ชากิรี่ ถูกคิดว่าจะเป็นนักเตะที่ต้องอำลาถิ่นแอนฟิลด์ เนื่องจากแทบจะไม่ได้รับโอกาสลงสนามให้กับทีมเลย และมักจะประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่เป็นประจำ

แต่แนวรุกดีกรีทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ก็สามารถพิสูจน์ตัวเองให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้เห็นแล้ว ว่าตัวเขายังคงมีอนาคตกับทีม และเวลานี้เขาก็ฟิตสมบูรณ์อย่างสุดขีด โดยในเกมนี้ เซอร์ดาน ชากิรี่ โชว์ปั่นฟรีคิกสุดคม แถมยังขับเคลื่อนเกมรุกของทีมได้อย่างสุดยอด ทำให้เพื่อนร่วมทีมรายอื่น เล่นง่ายขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ลิเวอร์พูล

การลงประเดิมสนามของนักเตะหน้าใหม่ – นี่ถือเป็นอีกเกมที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ตัดสินใจส่งนักเตะที่คว้าตัวมาเสริมทัพลงประเดิมสนามให้กับทีม ไม่ว่าจะเป็น คอสตาส เซมิกาส ฟูลแบ็คดีกรีทีมชาติกรีซ ที่แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาไว้ใจได้ในตำแหน่งฟูลแบ็คฝั่งซ้าย หลังเล่นได้แข็งแกร่ง ดุดัน แถมยังขยันวิ่งไล่บอลอีกด้วย , รีส วิลเลียมส์

ปราการหลังดาวรุ่งของ ลิเอวร์พูลที่จับคู่กับ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ได้ไม่เลวเลยทีเดียว หากเทียบกับอายุและประสบการณ์ที่ยังไม่มากนัก และ ดิโอโก้ โจต้า ที่ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถทำประตูได้ เนื่องจากได้ลงสนามมาในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย แต่เขาก็แสดงให้เห็นถึงคลาสบอลที่ยอดเยี่ยม รวมถึงความกระหายที่จะทำประตู

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub