อารอน มอย (Aaron Mooy) มิดฟิลด์จอมเก๋าของ “นกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน แห่งเวที พรีเมียร์ ลีก บรรลุข้อตกลงในการย้ายไปร่วมทัพ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ยอดทีมแห่ง ไชนีส ซูเปอร์ลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ อารอน มอยเพิ่งย้ายจาก ฮัดเดอส์ฟีลด์ ทาวด์ มาค้าแข้งกับ ไบรท์ตัน ในฤดูกาล 2019-2020 ได้เพียงฤดูกาลเดียว

อารอน มอย” ตัดสินใจโยกไปค้าแข้งในลีกจีน เพราะการมาของ “อดัม ลัลลานา”

อารอน มอย

            มอยย้ายจาก ฮัดเดอส์ฟีลด์ ทาวด์ มาอยู่กับทีมนกนางนวลเมื่อช่วง ซัมเมอร์ ปี 2019 ลงเล่นให้ ไบรท์ตัน ไปถึง 32 เกม ทำได้ 2 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์  แต่การที่ ไบรท์ตัน เพิ่งจะได้ตัว อดัม ลัลลานา อดีตดาวเตะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล มาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้

อารอน มอย

ทำให้อนาคตในรังนกนางนวลของ อารอน มอยเริ่มไม่แน่นอน ประกอบกับด้วยวัย 29 ปี ห้องเครื่องทีมชาติออสเตรเลียน่าจะรู้ตัวว่ากำลังเข้าสู่ช่วงปลายอาชีพค้าแข้ง  อารอน มอยจึงตัดสินใจโยกไปค้าแย้งในศึก ไชนีส ซูเปอร์ลีก กับ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ทีมมหาเศรษฐีที่รวมนักเตะดาวดังไว้มากมาย

โดยเฉพาะสองสตาร์ดังชาวบราซิลเลี่ยนอย่าง ออสการ์ และ ฮัคก์  โดยยอดทีมแดนมังกรยินดีจ่ายค่าฉีกสัญญาให้ ไบรท์ตัน กว่า 4 ล้านปอนด์เพื่อแลกกับ อารอน มอย

มอยค้าแข้งในเวที พรีเมียร์ลีก มาแล้วถึง 3 สโมสร

อารอน มอย

            มอยห้องเครื่องชาวออสเตรเลียย้ายจาก เมลเบิร์น ซิตี้ ทีมในลีกบ้านเกิดมาค้าแข้งกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ในซีซัน 2016-2017 แต่ อารอน มอยก็ไม่ได้รับโอกาสลงเล่นให้ทีมดังแห่งเมืองแมนเชสเตอร์เลยแม้แต่นัดเดียว

เพราะเขาถูกปล่อยให้ทีม ฮัดเดอส์ฟีลด์ ทาวด์ ยืมตัวไปใช้งานตลอดซีซันนั้น ซึ่งอารอน มอยก็โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมจนสามารถยึดตัวจริงในถิ่น จอห์น สมิธส์ สเตเดี้ยม ได้ทันที

ทำให้เมื่อจบฤดูกาล ฮัดเดอส์ฟีลด์ ทาวด์ ตัดสินใจซื้อขาดอารอน มอยมาร่วมทัพแบบถาวรอารอน มอยลงเล่นให้ ฮัดเดอส์ฟีลด์ ทาวด์ ไปถึง 129 นัด ทำได้ 11 ประตูในทุกรายการ ก่อนที่ในช่วงต้นซีซัน 2019-2020 เขาจะถูกขายให้กับ ไบรท์ตัน ก่อนที่ในฤดูกาลหน้าอารอน มอยจะยุติการค้าแข้งในลีกผู้ดีและบินไปโกยเงินหยวนที่ประเทศจีน

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub