ดาวรุ่งชาวอุรุกวัย ดาร์วิน นูเนซ ลงสนามได้อย่างร้อนแรงในเกมแรกเท่านั้น และเบนฟิก้า ทีมเหยี่ยวลิสบอนมีแผนที่จะขายนักเตะรายนี้ออกไปในนาคต

ฮอรเก้ เฆซุส เฮดโค้ชของทีมเหยี่ยวลิสบอน เบนฟิก้าเชื่อมั่นว่า ดาร์วิน นูเนซจะมีค่าตัวเหนือกว่า เจา เฟลิกซ์ หลังจากที่นูเนซทำแฮตทริกได้ในการแข่งขันฟุตบอลยูโรป้าลีก

นูเนซเบิกสกอร์ด้วยการยิงสามประตู ให้เหยี่ยวลิสบอนชนะเลช พอซนานได้แบบสบายๆ 4-2 เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา

กองหน้าชาวอุรุกวัยวัย 21 ปีกลายเป็นการเซ็นสัญญาที่แพงที่สุดของเบนฟิก้าเมื่อเขามาจากอัลเมเรียด้วยข้อตกลง 24 ล้านยูโร (28 ล้านดอลลาร์) ในเดือนกันยายน เฆซุสคาดหมายเล่นๆว่า กองหน้ารายนี้อาจจะทำเงินเข้าสโมสรมากกว่า เจา เฟลิกซ์ที่ย้ายไปแอต มาดริดด้วยค่าตัว 148 ล้านดอลลาร์เมื่อฤดูกาลที่แล้วก็ได้

เฆซุส-หวังขาย-นูเนซ

เฆซุสกล่าวว่า เราเข้าใจถูกแล้วเราต้องไม่ลืมว่าเขายังเป็นเด็กเขาอายุ 21 ปีมีอะไรมากมายเกี่ยวกับเกมที่เขายังไม่รู้เขาจะเรียนรู้กับผมและเบนฟิก้า ความสามารถในการตัดสินใจการจบสกอร์และความเร็วทั้งหมดนี้ … เขาเป็นการซื้อตัวที่แพงที่สุดของเบนฟิก้าและเมื่อไม่มีโรคระบาดเขาจะขายได้แพงที่สุดเขาจะเป็นนักเตะระดับโลก

น่าเสียดาย บางทีผมอาจจะเสียเขาไปในอีกไม่นานนี้ นูเนซของเบนฟิก้ายิงแฮตทริกได้ในเกมกับเลช พอซนานทีมคู่แข่งจากโปแลนด์ นูเนซทำประตูให้เบนฟิก้า 2-1 ก่อนครึ่งเวลาสามนาทีก่อนที่จะยิงประตูที่สองของการแข่งขันในรอบชั่วโมงขณะที่เขาทำแฮตทริกในนาทีที่สามของช่วงทดเวลาทดเจ็บ

นูเนซ” กล่าวว่า การยิงสามประตูมันมีความหมายมากสำหรับผม

เมื่อผมไม่สามารถทำประตูได้ ผมก็จะช่วยเหลือทีมในด้านอื่นๆ ผมต้องการทำเพื่อทีม เกมนี้ที่ผมยิงประตูได้ทำให้ผมมีความสุขมาก

เฆซุส-หวังขาย-นูเนซ

ผมคิดแค่เพียงว่าต้องการจะยิงประตูแรกให้ได้เท่านั้น ไม่ได้คิดว่าจะยิงได้ถึงสามประตูในเกมนี้เลย แต่โชคดีตอนนี้ถึงเวลาทำงานต่อไปด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตน มันเป็นซีซั่นที่ยากในตอนนี้และเราต้องเตรียมตัวให้ดีที่สุด

เบนฟิก้าออกมาเยือนโปแลนด์ในเกมยูโรป้าลีก กลุ่ม D ร่วมกับเรนเจอร์และอันเดอร์เลชท์ และเล่นได้แบบสุดยอด เกมต่อไปของพวกเขาจะเปิดบ้านรอรับการมาเยือนของเบเลเนนเซสในเกมคืนวันจันทร์ ฟอร์มในเกมลีกของเหยี่ยวลิสบอนโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมชนะสี่เกมรวด ยิงได้ 13 เสีย 3 ลูก นำห่างเอฟซี ปอร์โต้คู่ปรับสำคัญที่มี 7 แต้มเท่านั้น