เกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 2 ของฤดูกาล แต่เป็นเกมนัดแรกของ แมนยู เนื่องจากได้รับอนุญาตจาก FA ให้เปิดฤดูกาลช้ากว่าทีมอื่น เพราะเป็นตัวแทนไปแข่งขันฟุตบอลถ้วยยุโรปมา ส่วนคริสตัล พาเลซ นัดที่แล้วเปิดบ้านเฉือนเซาแธมป์ตัน 1-0 สำหรับเจ้าบ้านมาในระบบ 4-2-3-1 ที่น่าจะเป็นสูตรอันลงตัวที่สุดสำหรับทีมในเวลานี้ ขณะที่ทีมเยือนมาในระบบเดิม 4-4-2

        เริ่มเกมมาแมนยูมีอากการเซื่องซึม ออกบอลช้าและไม่ขยับหาช่อง ส่อแววว่าวันนี้มีสิทธิ์ไม่ชนะ ซึ่งก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ เมื่อแนวรับแมนยูทั้งแผงผิดพลาดจนเสียประตูแรก เริ่มจากลินเดอเลิฟ ที่เข้าประกบแต่ไม่เบียด เดเกอาและแม็คไกวร์ ปล่อยบอลผ่านหน้า ส่วนลุค ชอว์หนักสุด คือไม่มองทาวน์แซนด์ ที่มาด้านหลัง   

แมนยู พลิกล็อคพ่าย พาเลซ 1-3

การเริ่มต้นเกมด้วยการตามหลังของ แมนยู

        จึงเข้าทางแท็กติกของพาเลซ ที่แน่นรับแน่น ๆ แล้วสวนกลับ เพราะเจ้าบ้านเป็นทีมที่ต่อบอลกันช้า ภาพที่เห็นจึงไม่มีจังหวะได้พาบอลเข้าเขตโทษ นอกเสียจากการยิงไกลเท่านั้น ซึ่งก็ไม่เข้าเป้า จนกระทั่งครึ่งหลังต้องเปลี่ยนมาใช้การโยนบอลเพื่อให้มีโอกาสเข้าทำ แต่ก็ไม่ได้ผลนัก เพราะกองหน้าของทีมปีศาจแดงไม่เชี่ยวชาญบอลกลางอากาศ

        เกมเหมือนมีแววจะเกิดจุดเปลี่ยน เมื่อแนวรับของพาเลซสกัดบอลผิดเหลี่ยมมาเข้าทางฟาน เดอ เบค ยิงไล่ขึ้นมา 1-2 แต่สุดท้ายแนวรับของแมนยูก็มาพลาดอีก โดยหากให้จำแนกในกรณีนี้ ลินเดอเลิฟเสียท่าแก่ ซาฮา ส่วนเดเคอาก็มีผิดพลาด เพราะบอลยิงเข้าเสาใกล้แถมวิถีบอลกับความแรงยังไม่ถึงขั้นสุดวิสัย   

แมนยู พลิกล็อคพ่าย พาเลซ 1-3

        การส่งแดเนียล เจมส์ ลงมาเป็นตัวจริง นับเป็นความผิดพลาดของโซลชา เพราะมีแต่ความเร็ว เลี้ยงกินตัวในที่แคบ ๆ เล่นไม่ได้ จนต้องเปลี่ยนตัวออกอย่างรวดเร็ว ส่วนการใช้ ป๊อกบา ยืนคู่กับแม็คโทมิเนย์ เป็นกลางรับไม่เหมาะสม เพราะป๊อกบาเล่นไม่เข้ากับคู่ ทำให้เกมโต้กลับของพาเลซ สวนมาได้เสียวตลอด

        บทสรุปจากเกมแมนยู แพ้ทุกอย่างตั้งแต่การจัดทีม ความกระหาย จนถึงฟอร์มการเล่น ที่วนลูปกลับสู่ช่วงเวลาอันย่ำแย่อีกครั้ง แถมเป็นครั้งแรกที่แพ้ในบ้านนัดเปิดฤดูกาลนับตั้งแต่เปลี่ยนชื่อมาเป็นพรีเมียร์ลีก  ส่วนพาเลซไม่ได้มีความพิเศษอะไร เพียงแค่รอโอกาสแล้วฉกฉวยไว้ได้สำเร็จ จึงคว้า 3 แต้มออกมาได้   

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub