ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ มีเรื่องให้พูดมากมายเกี่ยวกับบทบาทของ ปอล ป๊อกบา ทั้งในและนอกทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในสัปดาห์นี้ นายใหญ่ชาวฝรั่งเศสได้เห็นโดยตรงว่าฟอร์มที่ไม่ดีของป๊อกบา และการขาดความมั่นใจที่เป็นไปได้กำลังเล่นได้

ฝรั่งเศสประสบความพ่ายแพ้อย่างน่าตกใจในบ้าน 2-0 ในสัปดาห์นี้ที่ฟินแลนด์โดย ป๊อกบาถูกเปลี่ยนตัวออกหลังจาก 57 นาทีโดย Les Bleus สองประตู RMC Sport รายงานว่าการแข่งขันและผลงานของป็อกบาสรุปการเริ่มต้นฤดูกาลของเขาที่ยูไนเต็ด

รายงานระบุว่า ป๊อกบาใช้ความพยายามอย่างมาก แต่เขากล่าวว่า ทางเลือกที่ไม่ดีและความไม่ถูกต้องทางเทคนิค รับรายงานข่าวฟุตบอลฝรั่งเศส “ภาษากายของ ปอล ป๊อกบาที่เกี่ยวข้องมาก” เกี่ยวกับการแสดงครึ่งแรกของเขา

ผู้จัดการทีม ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ ถูกถามเกี่ยวกับ ป๊อกบาหลังจบเกมและยืนหยัดเพื่อกองกลาง มีองค์ประกอบเล็กน้อยของการตำหนิยูไนเต็ดด้วยเช่นกันเนื่องจากเขาไม่มีเวลาเล่นอย่างสม่ำเสมอ

"เดสช็องส์" ป้องเหตุ "ป๊อกบา" ฟอร์มไม่ดี

กุนซือชาวฝรั่งเศสกล่าวว่า  ไม่ว่าจะเป็นเขาหรือผู้เล่นคนอื่น ๆ พวกเขาสามารถได้รับผลกระทบจากชีวิตประจำวันของพวกเขา พวกเขาไม่ใช่หุ่นยนต์ ทั้งทางจิตใจและทางร่างกาย การหยุดพักเบรกทีมชาติช่วยให้สถานการณ์ของเขากับแมนยูดูผ่อนคลายมากขึ้น

“ป๊อกบา” ยอมรับในฤดูกาลนี้ว่าความฟิตเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับเขา

และในขณะที่เขาไม่สามารถตำหนิมันได้ตลอดไป แต่การทดสอบโควิดในเชิงบวกเมื่อเริ่มฤดูกาลไม่ได้ช่วยอะไร ฝรั่งเศสเอาชนะโปรตุเกสของบรูโน่ เฟอร์นันเดสในวันเสาร์

หากเกมนี้ระหว่างฝรั่งเศสและฟินแลนด์เป็นไปตามที่เดส์ชองส์อธิบายเกมที่จะให้ป๊อกบากลับมาเข้าจังหวะได้ก็น่าสนใจที่จะดูว่ากองกลางจะสามารถเพิ่มผลงานของเขาได้หรือไม่ในนัดต่อไป  สถานการณ์ที่ดีที่สุดคือมันง่ายอย่างที่เดส์ชองส์แนะนำ: ป๊อกบาต้องเล่นให้ทะลุและสามารถกลับสู่ฟอร์มของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้

อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่ากังวลคือมีปัญหาที่ลึกกว่าและปัญหาของป๊อกบาอาจยากเกินกว่าจะแก้ไข

"เดสช็องส์" ป้องเหตุ "ป๊อกบา" ฟอร์มไม่ดี

ดีน เฮนเดอร์สันได้ลงสนามเกมทีมชาติอังกฤษ ที่พบกับไอร์แลนด์แต่ว่าในเกมกับสโมสรเขาได้ลงสนามเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ออกไปเยือน อิสตันบูล บีบีเท่านั้นเอง

คริส ไวล์เดอร์กุนซือของเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ดกล่าวว่า ดีนต้องการลงสนามให้แมนยู 50 นัดมากกว่า

“ เขาต้องการชนะ 50 แคปและเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด” Chris Wilder กล่าวเมื่อถูกถามเกี่ยวกับ Dean Henderson ในเดือนเมษายน จอร์แดน พิคฟอร์ดยังเป็นตัวเลือกหมายเลขหนึ่งของทีมสิงโตคำรามแต่ว่านิค โป๊ปของเบิร์นลี่ย์ก็เล่นได้ดีเช่นกัน

โป๊ปกล่าวว่า เวลานี้จอร์แดน พิคฟอร์ดเป็นโกลหมายเลขหนึ่งทีมชาติอังกฤษ เมื่อการแข่งขันผ่านไป 28 รายการ เขาได้ลงสนาม 25-30  นัดหลังแสดงว่าเขาเป็นผู้รกษาประตูหมายเลขหนึ่งเห็นๆ

นั่นจะทำให้เฮนเดอร์สันมีผู้ชายสองคนเพื่อแย่งชิงแม้ว่าในปีที่แล้วแฟน ๆ จำนวนมากจะพลิกคำสั่งซื้อและมีพิกฟอร์ดเป็นตัวเลือกที่สามและเฮนเดอร์สันเป็นผู้เริ่มต้น

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub