เกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์นี้จบลงไปเป็นที่เรียร้อย ซึ่งไม่มีใครคาดคิดว่าสกอร์จะออกมาห่างขนาดนี้ โดยการแพ้ยับเยิบ 1-6 ของ แมนยู ในวันนี้ ทำให้ทาบสถิติเมื่อ 9 ปีก่อนที่แพ้ต่อแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมือง ด้วยสกอร์เดียวกันนี้ นอกจากนี้ยังมีอีกสถิติคือการแพ้เกมในบ้าน 2 นัดติดต่อกันเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ สำหรับเกมนี้มีหลายประเด็นที่ต้องหยิบยกมาพูดดังนี้

แมนยู แพ้ยับ 1-6

เปิดเกมมา แมนยู ได้ประตูขึ้นนำเร็วจากจุดโทษของ “บรูโน่ แฟร์นันเดส”

        ซึ่งดูเหมือนกับว่าจะเป็นเกมที่ง่ายของแมนยู แต่แล้วจุดเปลี่ยนก็เกิดขึ้นหลังจากนั้นเพียงไม่กี่นาที จากความผิดพลาดของผู้เล่นในแนวรับ โดยเฉพาะ ไบญี  แม็คไกวร์ และลุค ชอว์ ที่เตะสกัดไม่ขาด โหม่งเคลียร์ไม่ดี จนถูกตีเสมอ ซึ่งเห็นได้ชัดว่าผู้เล่นแนวรับของแมนยูเสียสมาธิไป ทำให้สปอร์ฉวยโอกาสจากจังหวะโต้ขึ้นมาโดยซอง ฮึงมิน ซึ่งจะเห็นได้ว่าสมาธิของผู้เล่นยังไม่กลับมาจากลูกตีเสมอ และกลับกลายว่าสถานการณ์แย่กว่าเดิมเพราะถูกยิงแซง แต่ถึงยังไงก็ตามหลังจากนั้น แมนยูเริ่มตั้งหลักได้จนมีโอกาสยิง รวมถึงจังหวะที่แรชฟอร์ด ยิงชนเสาแม้จะล้ำหน้าแต่ก็เป็นสัญญาณที่ดี 

        แต่แล้วจุดเปลี่ยนสำคัญที่สุดก็เกิดขึ้นกับแมนยู จากจังหวะที่ มาร์กซิยาล ไปเล่นนอกเกมใส่ เอริค ลาเมลา จนโดนใบแดงโดยตรง ซึ่งหากดูจากภาพช้ามาร์กซิยาลโดนเล่นงานก่อน  ซึ่งหากเป็นผู้เล่นที่เก๋าเกมเมื่อโดนเล่นนอกเกมจะต้องลงไปนอนหรือไม่ตอบโต้ โดยสถานการณ์อาจออกมาตรงกันข้ามเป็นลาเมลา โดนใบแดงแทนถ้าผู้ตัดสินดู VAR นี่จึงนับเป็นบทเรียนราคาแพงของแนวรุกชาวฝรั่งเศสที่ต้องเก๋าเกมกว่านี้

แมนยู แพ้ยับ 1-6

        ทำให้หลังจากนั้นความมั่นใจที่หายไปแล้ว บวกกันตัวผู้เล่นที่น้อยกว่า สปอร์จึงฉวยโอกาสยิงขึ้นนำอีกสองลูกก่อนจบครึ่งแรก โดยในช่วงพักครึ่งโซลชาแก้เกมด้วยการถอดแนวรุกและกลางรุกออก และส่งกลางรับคู่ลงไป ซึ่งมองได้ 2 ประเด็น คือ ยอมรับความพ่ายแพ้ ไม่ต้องการบุกแลกเพราะเสี่ยงโดนยิงเพิ่ม กับความใจเสาะในฐานะผู้นำของทีม ที่จะแพ้มากแพ้น้อยก็แพ้เหมือนกัน

        เกมในครึ่งหลัง สปอร์ถอนคันเร่งเน้นการครอบบอลและยิงเพิ่มได้อีก 2 ลูก ซึ่งจะเห็นได้ว่าเกมรับของแมนยูในเกมนี้เสียความมั่นใจและหลุดฟอร์มจนกู่ไม่กลับ การแก้เกมโดยการส่งกองกลางรับลงมาเป็นการติดสินใจที่เร็วเกินไป เพราะหากยังคงไว้ซึ่งแนวรุกอาจมีโอกาสยิงตีตื้นได้ เพราะสปอร์ก็ไม่ได้โหมบุกเหมือนในครึ่งแรก

        ฉะนั้นหากสรุปสั้นๆ สำหรับเกมนี้คือ ความมั่นใจที่นักเตะแมนยูเสียไป ความเก๋าเกมที่มาร์กซิยาลไม่มี และความใจเสาะของผู้จัดทีมอย่างโซลชา  

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub