ข่าวคราวของ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กับการเป็นโค้ชคนใหม่ของฮองอันห์ ยาลาย น่าจะเป็นที่สะเด็ดน้ำแล้ว หลังจากเพจทางการของสโมสรโพสต์รูปโค้ชซิโก้ พร้อมกับข้อความภาษาเวียดนาม ทำให้นี่จะเป็นอีกครั้งที่กุนซือจอมตีลังกาจะได้กลับไปคุมทีมที่สร้างให้เจ้าตัวกลายเป็นตำนานเมื่อหลายเมื่อราว 20 ปีก่อน

        สำหรับฮองอันห์ ยาลาย คืออดีตทีมยักษ์ใหญ่แห่งวีลีก ที่เคยกวาดแชมป์มามากมาย แต่ในปัจจุบันกลายสภาพเป็นทีมกลางตาราง โดยฤดูกาลล่าสุดจบในอันดับที่ 7 จากทั้งหมด 14 ทีม ทำให้ฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง สโมสรมีการผ่าตัดทีมครั้งใหญ่ด้วยการดูดนักเตะทีมชาติมาร่วมทีม ส่วนตำแหน่งเฮดโค้ชได้เล็งเป้ามาที่ตำนานของสโมสรอย่างซิโก้ ให้เข้ามาดูแลโปรเจคนี้ เพื่อพาสโมสรกลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่เหมือนในวันวานอีกครั้ง

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

สัญญา 2 ปี มูลค่า 19 ล้านบาท หรือหารออกมาได้ราว 8 แสนบาทต่อเดือน  คือเม็ดเงินค่าจ้างที่ล่อใจให้ “ซิโก้” เดินทางมาคุมทีม

        โดยเรตราคาค่าจ้างขนาดนี้หากเป็นไทยลีก สามารถที่จะดึงกุนซือต่างชาติระดับพรีเมี่ยมมาได้เลย ซึ่งการที่สโมสรจากวีลีกยอมจ้างโค้ชซิโก้ในราคามหาศาลขนาดนี้ ทีมย่อมหวังถึงความสำเร็จที่ต้องได้มาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยย้ำว่า “ต้องได้เท่านั้น”

        แต่จากผลงานของซิโก้ ที่เคยผ่านการคุมทีมระดับสโมสร ทั้งที่เวียดนามและไทย ค่อนข้างน่าเป็นห่วงเหลือเกิน เนื่องจากผลงานยังไม่เป็นที่ประจักษ์สายตาเสียเท่าไร เพราะยังไม่เคยพาสโมสรไหนคว้าแชมป์ได้ อีกทั้งผลงานล่าสุดกับการท่าเรือยังเละไม่เป็นท่า ที่คุมทีมเกือบ 10 นัด แต่ไม่ชนะใครเลย

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

        อย่างไรก็ตาม การเรียนโปรไลเซนส์ของโค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ก็น่าจะได้ความรู้ใหม่ๆที่เกี่ยวข้องกับศาสตร์ลูกหนังเพิ่มพูนขึ้นมา ไม่มากก็น้อย อีกทั้งในฐานะโค้ชไทยที่จะได้ออกไปคุมทีมยังต่างแดน เชื่อว่าแฟนบอลชาวไทยต่างให้กำลังใจอดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทยผู้นี้ประสบความสำเร็จ เพื่อพิสูจน์ว่ากุนซือชาวไทยก็มีฝีมือไม่น้อยหน้าใคร

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub ที่ได้รับการสนับสนุนจาก sa บาคาร่า เว็บไซต์ที่กำลังได้รับความนิยม และเชื่อถือได้