ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงของเอซี มิลาน ทีมดังแห่งกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แสดงความไม่พอใจ อีเอ สปอร์ต ค่ายเกมชื่อดังที่เอาหน้าของเขากับชื่อไปใช้ในเกม FIFA21 ซึ่งเป็นวิดีโอเกมฟุตบอลระดับโลก โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมออกมาเรียกร้องให้มีการสืบสวนในเรื่องนี้ เช่นเดียวกันกับ แกเร็ธ เบล ปีกของท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ที่ออกมาเห็นด้วยกับความคิดนี้

"อิบราฮิโมวิช" จวก EA Sport

                สำหรับเรื่องลิขสิทธิ์นั้นมีปัญหามาอย่างยาวนานในหลายๆ เกมฟุตบอล บางเกมไม่สามารถใช้ชื่อนักเตะหรือทีมจริงๆ ได้อย่างเช่นที่เห็นเด่นชัดเลยคือสโมสรจากเยอรมนีที่ไม่ใช้ชื่อนักเตะจริงๆ บางทีมเช่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ภายในเกมใช้ชื่อว่า “Red Manchester” แต่อย่างไรก็ตามทาง FIFA ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาในเรื่องนี้เพราะได้รับลิขสิทธิ์มาแล้ว โดยทาง อีเอ สปอร์ต อ้างว่าทาง “ฟิฟโปร” เป็นผู้ให้ลิขสิทธิ์ในเรื่องของนักเตะ

ทำให้ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่ามีการนำภาพของ “อิบราฮิโมวิช” ไปใช้บนปกหรือโปรโมทตัวเกม

"อิบราฮิโมวิช" จวก EA Sport

                โดย อิบราฮิโมวิชเปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์ว่า “ผมจำได้ว่าไม่เคยอนุญาตให้ทาง FIFA อีเอ สปอร์ต นำภาพกับหน้าของผมไปใช้ภายในเกม ใครเป็นคนอนุญาตในเรื่องนี้ ฟิฟโปรงั้นเหรอ? ผมไม่เคยรู้เลยว่าผมไปเป็นสมาชิกของฟิฟโปรตอนไหน ถึงผมเป็นสมาชิก ก็คงถูกจับเข้าไปโดยไม่ได้รับความยินยอมจากผม แต่เท่าที่ผมจำได้ ผมไม่เคยอนุญาตให้ทาง FIFA และ ฟิฟโปร หาเงินจากตัวผม ต้องมีบางคนกำลังหาประโยชน์ด้วยการใช้ชื่อของผมตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผมคิดว่าต้องมีการตรวจสอบในเรื่องนี้แล้ว”

                ขณะที่ทางด้านของ แกเร็ธ เบล กองกลางจากท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ก็ออกมาแสดงความสนใจในเรื่องที่ อิบราฮิโมวิชพูดด้วยเช่นเดียวกัน โดย เบล กล่าวผ่านในทวิตเตอร์ว่า “@Ibra_Official เรื่องที่ อิบราฮิโมวิชพูดผมว่าน่าสนใจดี ฟิฟโปรคืออะไร? มีหน้าที่สำคัญในเรื่องอะไร? #มันถึงเวลาที่จะต้องเข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้กันแล้ว”

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub