คูลิบาลี่ (Kalidou Koulibaly) เซ็นเตอร์แบ็คจอมแกร่งของ นาโปลี ทีมดังแห่งศึก กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี มีข่าวเชื่อมโยงเรื่องการย้ายทีมกับสองยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาตลาดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ทว่าทีมดังแดนมักกะโรนีตั้งค่าหัวแข้งวัย 29 ปีไว้สูงเกือบ 70 ล้านยูโร แถมยังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้กระแสข่าวค่อย ๆ เงียบหายไปในที่สุด 

ก่อนที่ล่าสุดจะเป็นทาง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่มีข่าวเชื่อมโยงกับ คูลิบาลี่อย่างหนัก เนื่องจากต้องการเสริมแกร่งในแนวรับหลังแข้งตัวหลักเจ็บระนาว

คูลิบาลี่ มีแววย้ายซบ “หงส์แดง”

คูลิบาลี่” มีค่าตัวไม่ต่ำกว่า 70 ล้านยูโร ตามการยืนยันของ นาโปลี

            เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังของอังกฤษ ออกมาตีข่าวว่า ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังวางแผนคว้าตัว คูลิบาลี่มาอุดช่องโหว่ในเกมรับ หลังยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์

กำลังประสบปัญหานักเตะคนสำคัญในตำแหน่งกองหลังอย่าง “เฟอร์จิล ฟาน ไดค์” และ “โจ โกเมซ” ได้รับบาดเจ็บหนักจนต้องพักรักษาตัวทั้งฤดูกาลเป็นที่แน่นอนแล้ว ส่วนแข้งในตำแหน่งปราการหลังที่เหลืออยู่ก็ไม่สามารถทดแทนได้ ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล ไม่มีทางเลือกมากนัก

นอกจากต้องเร่งเสริมทัพโดยด่วนในตลาดเดือนมกราคมนี้ ซึ่งคูลิบาลี่ ถือเป็นแข้งที่อยู่ในรายชื่ออันดับต้น ๆ ที่ “เจเก้น คล็อปป์” หมายตาเอาไว้

คูลิบาลี่ มีแววย้ายซบ “หงส์แดง”

            อย่างไรก็ดี เจเก้น คล็อปป์ อาจต้องประสบความยุ่งยากไม่มากก็น้อยหากต้องการตัว คูลิบาลี่จริง ๆ เนื่องจาก ดาวเตะทีมชาติเซเนกัลยังเหลือสัญญากับต้นสังกัดอีกถึง 2 ปี โดยจะสัญญาจะหมดลงเดือนมิถุนายน ปี 2023 แถม นาโปลี ยังปักป้ายราคา คูลิบาลี่ไว้ไม่ต่ำกว่า 70 ล้านยูโร ซึ่งถือว่าแพงมากสำหรับนักเตะที่กำลังจะเข้าวัยเลขสาม นอกจากนี้ คู่แข่งร่วมลีกอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็อาจหวนกลับมาร่วมล่าตัวแข้งเป้าหมายรายนี้ได้อีกทุกเมื่อ  ดังนั้น อาจไม่ใช่เรื่องง่ายที่ ลิเวอร์พูล จะได้ตัว คูลิบาลี่มาเสริมทัพในเดือนมกราคมนี้

ไม่ควรพลาดข่าวสารวงการฟุตบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Ball-Hub